Top

1.105 căn nhà cho người nghèo ở Bình Phước: nói nhưng khó làm

Cập nhật 02/10/2009 10:05

Ngày 1-10, ông Nguyễn Hoàng Hùng, phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Phước, cho biết từ đầu năm đến nay chương trình hỗ trợ 1.105 căn nhà cho hộ nghèo khu vực nông thôn vẫn chưa được triển khai xây dựng do gặp rắc rối về thủ tục đất đai.

Theo đó, ngoài nguồn kinh phí từ ngân sách hỗ trợ 7-9 triệu đồng, các hộ nghèo còn được vay 8 triệu đồng theo hình thức ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội (thời hạn 10 năm, tương đương 15-17 triệu đồng/căn). Riêng 50 hộ đồng bào dân tộc thiểu số khu vực sóc Bom Bo, huyện Bù Đăng còn được hỗ trợ thêm 20 triệu đồng/căn từ nguồn vận động (tương đương 35 triệu đồng/căn).

Tuy nhiên, đến nay nguồn kinh phí từ ngân sách, ngân hàng, vận động đã sẵn nhưng bị “tắc” ở huyện, thị xã nên các hộ nghèo mỏi mòn chờ được xây dựng nhà.

Theo ông Hùng, nguyên nhân chậm trễ trong việc xây dựng nhà cho các hộ nghèo do đất đai để xây dựng của một số hộ là đất nông nghiệp, đất lâm phần chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư; đặc biệt, các địa phương (huyện, thị xã) chưa quan tâm đến chương trình.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo ở khu vực nông thôn có 2.705 hộ được xét duyệt xây dựng, trong đó đợt 1-2009 có 1.105 căn và đợt 2-2010 có 1.600 căn.

Các đối tượng được thụ hưởng gồm hộ có công với cách mạng, hộ đang được hưởng chính sách xã hội, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ thuộc vùng thường xuyên xảy ra thiên tai, hộ có hoàn cảnh khó khăn và hộ thuộc vùng đặc biệt khó khăn.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO