Top

Thị trường BĐS cuối năm:

Căn hộ cao cấp “xuất chiêu”

Cập nhật 30/01/2010 14:10

Thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM sẽ có thêm khoảng 30.000 căn hộ trong năm nay, gấp ba lần lượng căn hộ trong hai năm gần đây.

Thị trường căn hộ ở TP.HCM được dự báo sẽ có sự cạnh tranh gay gắt khi nguồn cung lớn từ những dự án được tung ra trong năm nay.

Theo dự báo của Công ty Tư vấn và Quản lý bất động sản CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản (BĐS) TP.HCM sẽ có thêm khoảng 30.000 căn hộ trong năm nay, gấp ba lần lượng căn hộ trong hai năm gần đây.

Trong đó, phân khúc căn hộ cao cấp khoảng 13.000 căn, căn hộ trung bình trên 10.000 căn và nhà giá thấp trên 5.000 căn; phân khúc nhà giá thấp và trung bình tiếp tục chi phối thị trường.

Ngày 24/1 vừa qua, Kenton Residences, dự án được mệnh danh là “thiên đường nhiệt đới” trong lòng thành phố, đã chính thức “chào hàng” 100 căn hộ đầu tiên của giai đoạn 1 (Block I-2) trong tổng số 1.640 căn hộ của dự án này.

Theo chủ đầu tư, Công ty XD-SX-TM Tài Nguyên, mức giá của căn hộ ở Kenton Residences dao động từ 1.566 tới 2.250 USD/m2. Dự án này đang nổi lên như “một thế giới tuyệt vời” với hệ số sử dụng đất 3,06 và mật độ xây dựng chỉ 13,1% trên khuôn viên 9,1ha của khu Nam Sài Gòn.

Ngân hàng hỗ trợ vốn vay mua nhà cho khách hàng của Kenton Residences sẽ là BIDV. Theo chủ đầu tư, trong ngày 24/1, khách hàng sẽ đăng ký giữ chỗ với 5% giá trị căn hộ.

Cách trung tâm thành phố 5km, cạnh đô thị Phú Mỹ Hưng, nằm giữa 2 trục đường chính là Nguyễn Hữu Thọ và Lê Văn Lương, Kenton Residences được đánh giá sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư BĐS, cũng như những người có nhu cầu mua nhà để ở.

Từ cảnh quan thiên nhiên cho đến các trang thiết bị nội ngoại thất của 1.640 căn hộ đều được chủ đầu tư và công ty thiết kế đến từ Singapore, Index Design Pte Ltd chọn lọc kỹ lưỡng.

Ngoài ra, cư dân trong khu đô thị có thể tiếp cận nhiều hình thức giải trí cũng như mua sắm tại các khu thương mại và giải trí rộng 20.000m2. Ngoài ra còn có hồ bơi rộng 2.500m2, các con suối và thác nước thơ mộng, khu vườn treo trên đảo giữa hồ là nơi lý tưởng để thư giãn và đọc sách…

Với giá cao nhất khoảng 2.250 USD/m2, căn hộ có giá bán cao nhất của dự án này có thể lên đến hơn 1 triệu USD (ngoại trừ các căn hộ trên cao của khu Sky Villa).

Đặc biệt, căn hộ Soho ở khu Plaza là loại hình căn hộ đa năng có thể sử dụng hài hòa giữa nhà ở và văn phòng làm việc, rất phù hợp cho những doanh nhân trẻ, chuyên gia nước ngoài hoặc các doanh nghiệp có quy mô nhỏ. Mỗi căn hộ dạng này có diện tích gần 100m2, là nét đặc thù chỉ có ở Kenton Residences.

Có thể nói, phân khúc "căn hộ triệu đô" đang xuất hiện và bắt đầu được chào bán nhiều hơn.

Trong buổi công bố dự án (tối ngày 24/1), ông Vũ Anh Tâm, Chủ tịch kiêm TGĐ công ty Tài Nguyên cho biết, trong 100 căn hộ đầu tiên của block I-2 khu Plaza, 64 căn đã được bán. Đây là tín hiệu khá tốt đối với Kenton Residences trong bối cảnh thị trường BĐS chưa thực sự khởi sắc. Những người mua nhà trong đợt này sẽ được chủ đầu tư giao nhà vào năm 2011.

Theo đánh giá chung hiện nay, so với mức thu nhập trung bình của người dân Việt Nam và với giá bất động sản ở các nước khác, giá bất động sản ở Việt Nam còn quá cao. Tuy nhiên, theo đánh giá của CBRE Việt Nam, mối quan tâm của người mua trong phân khúc căn hộ cao cấp không nằm ở giá trị mà là thương hiệu, vị trí cùng các tiện ích đi kèm dự án.

Chính vì thế, căn hộ cao cấp sẽ xuất hiện nhiều và vẫn nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet