Top

“Cà phê Gió và Nước” đạt huy chương vàng

Cập nhật 20/09/2007 09:00

Công trình “cà phê Gió và Nước” của Việt Nam đã đạt huy chương vàng Giải thưởng Hội Kiến trúc sư châu Á (Arcasia Awards) 2007-2008. Đây là lần đầu tiên Việt Nam giành được giải thưởng và là giải cao nhất của cuộc thi.

Kết quả giải thưởng vừa được công bố tại cuộc họp thường niên của Hội đang diễn ra tại Srilanca. Giải thưởng Hội Kiến trúc sư châu Á được tổ chức hai năm 1 lần, quy tụ rất nhiều công trình kiến trúc có giá trị được chọn lọc từ những công trình xuất sắc nhất của 17 nước thành viên.

Công trình “cà phê Gió và Nước” (tọa lạc tại Bình Dương) do KTS Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự Nguyễn Hòa Hiệp, Sakata Minoru, Ohara Hisanori thiết kế, làm bằng tầm vông, được đánh giá cao về vấn đề sử dụng cũng như xử lý vật liệu, tận dùng nguồn năng lượng tự nhiên và là công trình xây dựng thân thiện với môi trường.

Công trình đã từng đoạt được hai giải thưởng lớn trong và ngoài nước như: giải nhì Giải thưởng Kiến trúc 2006 (Hội Kiến trúc sư Việt Nam), giải nhì cuộc thi kiến trúc quốc tế các công trình làm bằng tre năm 2007 tổ chức tại Mỹ.

Được biết, trong lần công bố này, có 5 đồ án nhận được huy chương vàng (các thể loại công trình) và 5 đồ án nhận được giải danh dự.

Theo H.Trang - Tuổi Trẻ