Top

Bình Thạnh, TP.HCM: Hơn 84% hồ sơ cấp chủ quyền trễ hạn

Cập nhật 19/11/2008 14:00

Theo kết quả thanh tra của Sở Xây dựng TP.HCM về công tác cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại UBND quận Bình Thạnh, tỉ lệ hồ sơ bị giải quyết trễ hạn là 84, 2%, có hồ sơ bị trễ hạn hơn 9 tháng.

Con số trên được Đoàn Thanh tra đưa ra qua lựa chọn ngẫn nhiên 95 hồ sơ đã được cấp giấy chứng nhận. Đoàn thanh tra cũng phát hiện có 4 hồ sơ đã được cấp giấy chứng nhận nhưng chưa chặt chẽ về pháp lý. Kết quả thanh tra cũng cho thấy hiện tại quận còn tồn đọng một lượng hồ sơ xin cấp chủ quyền khá lớn: hơn 3.800 hồ sơ.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng, việc nhiều bài báo và phản ánh của nhân dân về tình trạng thụ lý, giải quyết hồ sơ chậm, không đúng thời gian trả hồ sơ theo quy định tại quận Bình Thạnh là có cơ sở; tình trạng cán bộ thụ lý chưa thể hiện hết tinh thần trách nhiệm, chưa nghiên cứu kỹ hồ sơ cũng như các quy định của pháp luật do đó đề xuất chưa chặt chẽ, bắt người dân phải bổ túc hồ sơ nhiều lần; chất lượng của công tác tiếp nhận hồ sơ còn hạn chế, tỉ lệ hồ sơ sau khi tiếp nhận bị trả lại do không đủ điều kiện cấp giấy cao (16,5%).

Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Bình Thạnh tăng cường cán bộ có kinh nghiệm và tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên, chấn chỉnh công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ, niêm yết công khai các quy định của pháp luật. Đoàn cũng đề nghị UBND quận Bình Thạnh tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các trường hợp giải quyết hồ sơ không đúng hạn và hồ sơ được cấp giấy chứng nhận chưa chặt chẽ về pháp lý.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO