Top

Bình Dương: có hiện tượng gom “hàng”?

Cập nhật 11/03/2008 16:00

Trong khi thị trường bất động sản ở TP.HCM đang chựng lại, giao dịch có xu hướng giảm thì tại Bình Dương vẫn hoạt động khá ổn định

Tính đến thời điểm này, nhiều chủ đầu tư các dự án ở Bình Dương vẫn hy vọng thị trường không xảy ra tình trạng đóng băng. Giới kinh doanh cho biết giá giảm, có hiện tượng gom “hàng” và rất khó kiểm chứng những thông tin như vậy.

Giá giảm khoảng 5 - 7%

Một nhân viên phòng kinh doanh của công ty Đất Xanh cho biết mặc dù dư luận có vẻ bi quan, song lãnh đạo công ty vẫn quyết định tung hàng ra bán và được khách hàng quan tâm tốt. Cũng theo nhân viên này, ngay trong thời điểm “giảm nhiệt” công ty vẫn quyết định tung ra hai dự án với 450 sản phẩm, ngay sau đó đã có khoảng 700 khách hàng đăng ký.

Tại thời điểm sau tết Mậu Tý, thị trường địa ốc Bình Dương đã xôn xao trước hiện tượng hàng ngàn khách hàng đổ xô đến đăng ký thông tin cá nhân tại dự án EcoLakes. Số sản phẩm dự kiến bán đợt đầu là 478 sản phẩm nhà phố, song có tới vài ngàn khách hàng đăng ký thông tin. Giá dự kiến khoảng 110.000 USD/căn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi tại một số văn phòng giao dịch của các công ty địa ốc ở khu vực Mỹ Phước 3, hầu hết đều thừa nhận giá sản phẩm đang có chiều hướng xuống, bình quân khoảng 5 - 7%, so với giá giao dịch vào thời điểm trước tết.

Một nhân viên bán hàng văn phòng giao dịch công ty Phúc Đức cho biết, mãi lực có chựng lại, do nhà đầu tư nhỏ ít tham gia, nhưng ngược lại nhiều nhà đầu tư đang đi gom hàng với số lượng lớn nên mãi lực chung vẫn tốt.

Lợi nhuận hấp dẫn hơn TP.HCM

Theo đánh giá của những văn phòng môi giới, khoảng 50% lượng khách hàng mua đất Bình Dương đến từ TP.HCM. Ông Đăng Khoa, trưởng chi nhánh phòng giao dịch phía Nam của Sacomreal, nhận xét: “thị trường Bình Dương hoạt động ổn định là do giá của sản phẩm còn “mềm” so với một số thị trường các tỉnh thành lân cận.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng tại Bình Dương được đầu tư tốt, hệ thống giao thông liên thông với nhau và phát triển đồng bộ. Mặc dù đô thị chưa phát triển dân cư, song hệ thống giao thông của các dự án được đầu tư lớn và có chất lượng tốt. Rất nhiều chuyên gia nước ngoài quan tâm đến các dự án đang phát triển tại đây”.

Nhiều dân kinh doanh cũng đồng tình với ông Khoa, nói như ông Nguyễn Dũng, một người đầu tư từ TP.HCM, thì: “hạ tầng giao thông tốt, giá so với thành phố rẻ hơn nhiều. Với sức phát triển nhanh như hiện nay, chắc chắn lợi nhuận trong đầu tư vẫn còn hấp dẫn với dân kinh doanh”.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị