Top

Biệt thự cho thuê giảm giá

Cập nhật 17/05/2009 09:05

Dự báo của các công ty môi giới bất động sản, giá thuê biệt thự sẽ tiếp tục giảm từ 10% đến 15% trong thời gian tới.

“Giảm giá thuê nhà trung bình từ 10% đến 30%, khuyến mãi tiền nhà với những khách thuê lâu dài, tân trang nhà với nội thất đắt tiền...”. Đó là hàng loạt chiêu nhằm thu hút khách hàng có nhu cầu thuê biệt thự để ở. Tuy nhiên, theo dự báo của các công ty môi giới bất động sản, giá thuê biệt thự sẽ tiếp tục giảm từ 10% đến 15% trong thời gian tới.

Theo thông tin từ các sàn môi giới nhà đất, hiện nay tại khu Nam Sài Gòn (quận 7 - TPHCM), biệt thự phố vườn diện tích 7 m x 18 m, hai tầng, có đầy đủ nội thất, giá cho thuê đã giảm từ 1.700 USD đến 2.100 USD/tháng xuống còn 1.300 USD - 1.400 USD (chưa bao gồm thuế) so với năm 2008.

Còn biệt thự song lập, tùy đồ nội thất, giá thuê cũng chỉ còn trung bình 1.500 USD - 2.000 USD/tháng, trong khi đầu năm 2008, giá thuê từ 2.400 USD - 2.600 USD. Tuy giá biệt thự cho thuê hiện đã giảm mạnh, song vẫn còn rất nhiều căn biệt thự bỏ trống.

Lý giải điều này, ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, cho rằng do suy thoái kinh tế nên nhiều chuyên gia, nhân viên nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam phải rút dần về nước, khiến lượng khách hàng đủ sức thuê nhà ngày càng hiếm dẫn đến thị trường bị dội hàng.

Trong khi đó, nguồn cung nhà biệt thự lại tăng hơn trong thời gian qua do nhiều người xây dựng, thay vì để đất trống như trước. Điển hình như ở khu vực phường Thảo Điền và An Phú - An Khánh, quận 2 hiện còn rất nhiều biệt thự trống. Để có khách thuê, nhiều chủ nhà phải cho tân trang biệt thự, thiết kế, làm lại nội thất và đặc biệt là tăng mức chiết khấu cho người môi giới. Ngoài ra, nhiều người còn tặng một tháng tiền thuê nhà cho khách thuê để họ trang trí lại ngôi nhà nếu thuê lâu dài.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động