Top

Người Việt Nam ở nước ngoài chưa được cấp giấy hồng

Cập nhật 17/05/2009 08:40

Trong quý 1-2009, toàn thành phố đã cấp được 20.374 giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất (giấy hồng), lũy kế từ khi thực hiện việc cấp giấy hồng theo QĐ 54 của UBND thành phố đến nay là 234.807 GCN. Tất cả GCN trên đều là giấy hồng được cấp cho cá nhân và tổ chức trong nước, chưa có trường hợp người Việt Nam định cư ở nước ngoài nào được cấp giấy hồng.

Để giải quyết các vướng mắc trong công tác cấp GCN có liên quan đến thuế và giấy đỏ (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), Sở Xây dựng đã yêu cầu Sở TN-MT và Cục thuế thành phố có văn bản hướng dẫn cụ thể cho các quận, huyện.

Các quận, huyện cũng đã kiến nghị UBND thành phố sớm ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung QĐ 54 của UBNDTP, giải quyết đơn giá đất áp dụng để bán tiếp nhà mua trả góp trước ngày 30-4-1975, giải quyết các trường hợp nhà ở đã được mua hóa giá trước khi Chính phủ ban hành NĐ 61/CP về bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước mà nay có diện tích tăng thêm…

Theo Sở Xây dựng, việc thực hiện cấp giấy hồng theo QĐ 54 của UBNDTP đến nay đã đi vào nề nếp, nhiều quận, huyện đã cấp giấy hồng cho cá nhân trước thời hạn quy định và số lượng hồ sơ giải quyết trễ hẹn giảm.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng