Top

Bao giờ Tập đoàn Nam Cường xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế?

Cập nhật 01/08/2018 08:12

Khu đô thị Dương Nội - Hà Nội được quảng bá sẽ trở thành một khu đô thị sầm uất, văn minh, giàu văn hóa cộng đồng, với mục tiêu phát triển bền vững cộng đồng dân sinh... Sau khi nhận được quyết định cho phép đầu tư năm 2008, đến nay khu đô thị đã hình thành khá rõ nét với các chung cư, biệt thự cao cấp. Tuy nhiên, ít người biết rằng có một công trình rất quan trọng tại dự án rộng hơn 200ha này là Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Cường đến nay vẫn chưa được xây dựng?

Trong bản đồ quy hoạch thì Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Cường nằm bên cạnh chung cư cao cấp và tiếp giáp với đường Lê Văn Lương.

Công ty TNHH Tập đoàn Nam Cường hay còn được gọi là Tập đoàn Nam Cường - là một Tập đoàn lớn trong lĩnh vực bất động sản với hàng chục dự án lớn trên cả nước như Khu đô thị Dương Nội, Khu đô thị Cổ Nhuế, Nam Cường Phú Quốc…

Trong đó, Dự án KĐT mới Dương Nội có khái toán tổng mức đầu tư lên tới 7.642 tỷ đồng, với tổng diện tích hơn 200ha. Ngày 26/12/2007, UBND tỉnh Hà Tây có Quyết định 2568/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch chi tiết  xây dựng tỷ lệ 1/500 KĐT mới Dương Nội.

Đến ngày 7/1/2008, UBND tỉnh Hà Tây có quyết định cho phép đầu tư xây dựng KĐT Dương Nội. Tiếp đó, ngày 18/1/2008, tỉnh Hà Tây có quyết định thu hồi 1,654 triệu m2 đất trên địa bàn các xã Văn Khê, Dương Nội, Yên Nghĩa, Tp. Hà Đông giao cho Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Nam Cường để xây dựng KĐT mới Dương Nội (giai đoạn 1).

Đồng thời, đến ngày 21/7/2008, UBND tỉnh Hà Tây ra Quyết định số 1955/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 KĐT mới Dương Nội. Theo đó, quy mô dự án được điều chỉnh từ 197,3524ha tăng lên 203,844ha (tăng gần 6,5ha); dân số dự kiến từ 1,5 - 3 vạn điều chỉnh còn 2,68 vạn người; Tiêu chuẩn đất ở (đất nhà vườn) vẫn giữ nguyên từ 200 - 300 m2/hộ.

Tọa lạc trên đường Tố Hữu, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội dự án sẽ được xây dựng các khu phức hợp khách sạn, trung tâm thương mại, văn phòng, biệt thự, căn hộ cao cấp... và các công trình an sinh xã hội như trường học, bệnh viện, hồ điều hòa, công viên...

Hiện nay, địa điểm xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Cường chỉ là bãi đất hoang, chưa hẹn ngày động thổ.

Tuy nhiên, sau 10 năm khu đô thị mới Dương Nội vẫn “nửa phố, nửa quê” khi phần lớn diện tích KĐT mới này còn bỏ hoang. Trong đó, có Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Cường, nằm ở vị trí cửa ngõ của khu đô thị, tiếp giáp với đường Lê Văn Lương. Bệnh viên được hứa hẹn xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế trên diện tích 2.9ha, cao 11 tầng. Nhưng đến nay vị trí xây dựng Bệnh viện chỉ là bãi đất hoang, chưa hẹn ngày động thổ!

Trao đổi với Thời báo Doanh nhân về việc dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế Nam Cường bà Nguyễn Thị Hằng Nga, phụ trách truyền thông đối ngoại của Tập đoàn Nam Cường cho biết, hiện tại Tập đoàn Nam Cường chưa có kế hoạch triển khai xây dựng Bệnh viện đa khoa quốc tế.

"Khi các dự án đưa vào hoạt động thì bệnh viện mới bắt đầu triển khai, vừa rồi mới có dự án Chung Cư Anland Complex đưa vào hoạt động, còn bệnh viện hiện tại chưa có kế hoạch triển khai xây dựng, khi có thông tin triển khai sẽ thông báo sau", bà Nga cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời Báo Doanh Nhân