Top

70% giao dịch thành công thuộc phân khúc căn hộ giá rẻ

Cập nhật 11/02/2015 09:33

Báo cáo nghiên cứu thị trường Bất động sản của Savills cho thấy, lượng giao dịch tại phân khúc căn hộ giá rẻ năm 2014 chiếm gần 70% lượng giao dịch thành công của toàn thị trường. Những căn hộ có diện tích nhỏ (khoảng 70m2), giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 luôn hút khách.

Lượng giao dịch tại phân khúc căn hộ giá rẻ năm 2014 chiếm gần 70% lượng giao dịch thành công. Nguồn: internet

Giám đốc sàn An Phú Nguyễn Thức cho biết, giao dịch BĐS hiện nay chủ yếu diễn ra trong phân khúc căn hộ vừa và nhỏ với mức giá dưới 15 triệu đồng/m2. Năm 2015, dự kiến có khoảng 5.000-7.000 căn hộ sẽ được đưa ra thị trường. Những dự án trong vành đai 3 trở lại nội thành có thể tạo cơn sốt bởi nằm trong quần thể hạ tầng tốt như khu Hà Đông, Tây Nam Linh Đàm...

Các dự án nhà ở có diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 hay các giao dịch có giá trị thấp tiếp tục thu hút người mua. Ông Phạm Văn Nam, chuyên gia lĩnh vực BĐS nhận định, dòng tiền từ ngân hàng chảy vào BĐS năm 2015 sẽ nhiều lên.

Ông Thức chia sẻ, tại các khu vực như Cổ Nhuế, Long Biên, các dự án nhà ở xã hội đang được người dân săn đón. Phân khúc BĐS giá rẻ có cơ sở hạ tầng phụ trợ hoàn thiện, phù hợp khả năng tài chính của khách hàng luôn có sức hút với thị trường. Trong thời gian tới, đây sẽ là phân khúc tạo lối ra cho thị trường BĐS.

Ông Phạm Văn Nam, chuyên gia lĩnh vực BĐS đánh giá, trong năm 2015, nhu cầu nhà ở sẽ tiếp tục tăng, đặc biệt là phân khúc giá rẻ. Đồng thời, những căn hộ chung cư với giá từ 22-28 triệu đồng/m2 sẽ tiêu thụ mạnh hơn trong thời gian tới. Năm nay, phân khúc này có sự tăng đột biến so với năm 2014 là do ngân hàng dễ dàng cho vay với các dự án triển có tiến độ tốt, tính pháp lý rõ ràng.

Còn theo Chủ tịch liên minh sàn giao dịch BĐS G5 Nguyễn Quốc Khánh, năm 2015, thị trường BĐS có những điểm sáng bởi niềm tin của khách hàng vào thị trường tăng lên. Đồng thời, chủ đầu tư đưa ra các sản phẩm phong phú, giá cả có xu hướng ổn định. Đặc biệt, năm 2015 sẽ chứng kiến sự quay trở lại của nhà đầu tư nước ngoài nhờ Luật Nhà ở cho phép người nước ngoài mua và sở hữu BĐS tại Việt Nam.

Theo đó, Giáo sư Đặng Hùng Võ cho rằng, Phân khúc thấp bao gồm nhà ở xã hội và nhà ở giá rẻ đang được có giao dịch lớn, đà tăng cung lớn và cầu được đáp ứng. Ngày càng xuất hiện nhiều cầu hơn ở phân khúc này và đây là đà triển vọng cực kì tốt, chúng ta phải tăng cung nữa để đáp ứng. Tất nhiên tại phân khúc giá cao và trung bình, các nhà đầu tư nên tính toán tốt hơn để có sự hấp dẫn cho cầu thực.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo, nhà giá rẻ nhưng phải đảm bảo chất lượng thì mới giữ được sức hút với thị trường. Thời gian qua có nhiều phản ánh của người dân là có những khu nhà giá rẻ chất lượng tồi như thang máy thường xuyên hỏng, nhà xuống cấp ngấm dột ở khu vệ sinh, nước máy không lên được các tầng cao, các thiết bị như đèn chiếu sáng công cộng, máng xả rác rất chóng hỏng. Những điều này sẽ khiến khách hàng phân vân khi quyết định bỏ tiền mua nhà.

DiaOcOnline.vn - Theo Tài Chính