Top

49 tỉnh, thành phố chưa có văn phòng đăng ký đất đai một cấp

Cập nhật 27/05/2015 16:13

Đó là thông tin tại buổi làm việc của Chính phủ với Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng một số Bộ, ngành liên quan về cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Hà Nội là một trong những địa phương đầu tiên thành lập Văn phòng đăng ký đất đai một cấp . Ảnh: Interrnet

Tại buổi làm việc, các Bộ ngành tập trung thảo luận các biện pháp nhằm tháo gỡ vướng mắc để đến năm 2016 rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đất đai còn không quá 14 ngày theo đúng Nghị quyết 19 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia giai đoạn 2015-2016.

Bộ TN&MT cho biết, đến nay đã có 14 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành lập văn phòng đăng ký đất đai một cấp, qua đó giảm được 30 thủ tục hành chính liên quan. 49 tỉnh, thành phố còn lại vẫn chưa lập văn phòng này. Đặc biệt là đến nay, cả nước vẫn còn 22 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chưa ban hành và công bố Bộ thủ tục hành chính về đất đai.

Về phía Bộ Tài nguyên và Môi trường, đã cắt giảm gần 40% thủ tục hành chính không cần thiết trong lĩnh vực khoáng sản, từng bước xóa bỏ cơ chế xin - cho và hướng tới đấu giá công khai quyền khai thác khoáng sản.

Kết luận buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng nhiệm vụ được giao đề cao trách nhiệm, coi cải cách thủ tục hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, không kêu gọi hay làm theo kiểu chung chung mà hiện thực hóa bằng các văn bản pháp luật. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên, khoáng sản nhằm tăng cường quản lý Nhà nước tốt hơn, hiệu quả hơn theo hướng công khai, minh bạch, tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, góp phần quan trọng chống tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực đất đai…

Thủ tướng cũng phê bình các địa phương đến nay chưa công bố Bộ thủ tục hành chính về đất đai và yêu cầu tất cả các địa phương sớm thành lập và kiện toàn Văn phòng đăng ký đất đai một cấp.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư