Top

Làm nhà ở xã hội được ưu đãi thuế từ 1/7

Cập nhật 14/05/2013 08:32

Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội đã đồng ý với việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội, áp dụng từ 1/7/2013, theo đề xuất của Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Theo luật Thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành, việc đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội không thuộc lĩnh vực ưu đãi thuế. Tuy nhiên, hoạt động đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện chiến lược về nhà ở.

Thu nhập từ hoạt động này không giống như thu nhập từ hoạt động chuyển nhượng kinh doanh bất động sản là nhà ở thương mại, nên cần được khuyến khích ở mức cao nhất. Bởi vậy, Chính phủ trình Quốc hội bổ sung vào diện áp dụng thuế suất ưu đãi 10% đối với thu nhập của doanh nghiệp từ thực hiện dự án đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội.

Thẩm tra Dự án luật, Ủy ban Tài chính - Ngân sách đều tán thành với quy định này và cho rằng, việc áp dụng từ 1/7/2013 là cần thiết để cùng với hệ thống các giải pháp khác góp phần giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện cho người nghèo có nhà ở.

DiaOcOnline.vn - Theo VTV