Top

Cổ phiếu ngân hàng, bất động sản đồng loạt tăng giá

Cập nhật 26/04/2013 08:28

Cổ phiếu của hai ngành chiếm tỷ trọng vốn hóa lớn trên hai sàn chứng khoán là ngân hàng và bất động sản đã đồng loạt tăng giá trong phiên hôm nay, 25-4, giúp cho VN-Index tăng điểm.

Nhà đầu tư không mua nhiều chứng khoán trong tuần qua. Ảnh minh họa: Kinh Luân

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,7 điểm (0,78%) lên 476,59 điểm. Tính từ đầu tháng 4, VN-Index giảm 14,81 điểm (3%).

Trong rổ VN30 có 5 mã cổ phiếu ngành ngân hàng là VCB, STB, EIB, CTG và MBB đều tăng giá. Giá các cổ phiếu bất động sản như HAG, DIG, OGC, LCG, QCG… cũng đi lên.

Trong tuần này, đa phần các ngân hàng đều tổ chức họp đại hội đồng cổ đông. Trong hôm qua và hôm nay, Ngân hàng Quân đội (MBB), Vietcombank (VCB), Sacombank (STB) đã họp đại hội đồng cổ đông xong, đa phần các cuộc họp diễn ra êm thắm, cổ đông không phản ứng nhiều. Điểm chung là các ngân hàng đều đặt mục tiêu lợi nhuận thấp hơn hoặc bằng năm ngoái, và nhiều ngân hàng cũng xin thông qua chủ trương mua bán, sáp nhập khi có điều kiện. Trong ngày 26-4, Eximbank (EIB), ACB và một số ngân hàng chưa niêm yết cũng sẽ tổ chức họp đại hội đồng cổ đông thường niên.

Một số công ty niêm yết khác cũng đã họp đại hội đồng cổ đông trong các ngày qua. Trong chiều 25-4, cuộc họp đại hội đồng cổ đông của Công ty cổ phần Bibica (BBC) đã không thể tiến hành do cổ đông lớn là Công ty chứng khoán SSI không tham dự. Tại một số cuộc họp đại hội đồng cổ đông, các cổ đông đã đề nghị giảm lương của lãnh đạo như tại Vietinbank, Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội (SHB)…

Trong khi đó, thị trường chứng khoán lại khá trầm lắng. Trong 7 phiên liên tục, thanh khoản chứng khoán không vượt nổi con số 700 tỉ đồng/phiên. Như trong phiên hôm nay (25-4), chỉ 37,1 triệu chứng khoán được mua bán, giá trị là 564 tỉ đồng, bằng hơn một nửa so với các phiên nửa đầu tháng 4. Chỉ số VN-Index cũng đã rơi khỏi mốc 500 điểm từ 11-4, đến nay ngày càng cách xa mốc này.

HNX-Index của sàn Hà Nội tăng 0,42 điểm (0,72%) lên 58,69 điểm. Các cổ phiếu có vốn hóa lớn như PVX, SHB, SCR và nhiều cổ phiếu khác trong HNX30 đã lên giá, hỗ trợ cho sắc xanh của HNX-Index. Trong khi đó, thanh khoản tiếp tục thấp, chỉ có 24,5 triệu cổ phiếu được giao dịch, giá trị là 194,4 tỉ đồng.
DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG