Top

DN làm nhà ở xã hội có thể được ưu đãi thuế từ 1/7 tới

Cập nhật 15/05/2013 13:30

Ủy ban Tài chính - Ngân sách về cơ bản đồng ý với việc ưu đãi thuế thu nhập DN ở mức 10% đối với DN đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội, áp dụng từ 1/7/2013, theo đề xuất của Chính phủ.

Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội vừa có văn bản thẩm tra Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Thu nhập DN gửi đến các vị đại biểu Quốc hội để chuẩn bị đưa dự luật này cùng với Dự luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật thuế Giá trị gia tăng ra xem xét thông qua tại kỳ họp Quốc hội ngày 20/5 tới đây.

Theo đó, Ủy ban Tài chính - Ngân sách về cơ bản đồng ý với việc ưu đãi thuế thu nhập DN ở mức 10% đối với DN đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội, áp dụng từ 1/7/2013, theo đề xuất của Chính phủ. Căn cứ để đưa ra ưu đãi này, theo Chính phủ, hoạt động đầu tư xây dựng nhà ở xã hội là thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần thực hiện chiến lược về nhà ở. Bởi vậy, Chính phủ trình Quốc hội bổ sung vào diện áp dụng thuế suất ưu đãi 10% đối với thu nhập của đối tượng DN này.

Ủy ban Tài chính - Ngân sách cho rằng, việc áp dụng từ 1/7/2013 các quy định hỗ trợ về thuế đối với DN thực hiện dự án đầu tư - kinh doanh nhà ở xã hội là cần thiết để góp phần giảm bớt khó khăn cho DN, tạo điều kiện cho người nghèo có nhà ở.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán