Top

TPHCM: Kiều hối vào bất động sản giảm mạnh

Cập nhật 30/08/2013 15:35

Trong gần 8 tháng đầu năm, lượng kiều hối của TPHCM đạt khoảng 2,5 tỉ đô la Mỹ, bằng khoảng 75% so với cả năm 2012, theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TPHCM. Khác với năm ngoái, năm nay kiều hối giảm nhiều ở lĩnh vực bất động sản.

Lĩnh vực bất động sản hiện tại chỉ thu hút dưới 20% kiều hối, xu hướng đầu tư mạnh vào các lĩnh vực này của những người nhận kiều hối đã bắt đầu giảm từ năm ngoái. Trong năm ngoái, lượng kiều hối vào bất động sản chiếm khoảng 23%, trong khi năm trước đó là 52%.

Ông Minh cho rằng, nhà đầu tư hiện vẫn chưa tin vào sự khởi sắc của thị trường bất động sản nên vẫn chưa tập trung vốn vào đây. Thay vào đó, vốn chảy nhiều vào hoạt động sản xuất kinh doanh, có trên 70% lượng kiều hối đã chảy mạnh vào lĩnh vực này để tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, buôn bán của các doanh nghiệp, hộ gia đình.

Theo ông Minh, kiều hối tại TPHCM thường vào mạnh trong quí 4, do đó, khả năng năm nay kiều hối sẽ cao hơn nhiều so với mức 4,1 tỉ đô la của năm 2012, có thể đạt khoảng 4,8 tỉ đô la. Thị trường kiều hối chủ yếu là Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc và các nước khu vực Đông Nam Á.

Gia đình kiều bào gửi kiều hối về Việt Nam chiếm đa số, lượng kiều hối từ lĩnh vực xuất khẩu lao động chỉ chiếm khoảng 20%.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo kinh tế Sài gòn