Top

Chưa thống nhất việc mở rộng diện Việt kiều mua nhà

Cập nhật 24/03/2009 09:20

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, ngày 23-3 đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi điều 126 của Luật Nhà ở và điều 121 Luật Đất đai.

Theo đó, mặc dù đa số ý kiến đồng tình về sự cần thiết phải sửa đổi, bổ sung điều 126 Luật Nhà ở và điều 121 Luật Đất đai nhưng vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, đặc biệt là về đối tượng, điều kiện và số lượng nhà ở được sở hữu của người VN định cư ở nước ngoài.

Một số ý kiến cho rằng quy định về đối tượng được sở hữu nhà ở như đề xuất của Chính phủ là quá rộng, người VN định cư ở nước ngoài, mặc dù là công dân VN (còn quốc tịch VN) nhưng không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ như công dân ở trong nước thì cũng chỉ được hưởng quyền lợi hạn chế hơn so với công dân ở trong nước. Mặt khác, mục đích của chính sách là để tạo điều kiện cho họ có chỗ ở, không khuyến khích họ đầu cơ, ảnh hưởng tới thị trường nhà ở trong nước và trật tự, an ninh quốc gia, vì vậy, tất cả các đối tượng là người VN định cư ở nước ngoài chỉ nên được sở hữu 1 nhà ở (1 nhà ở riêng lẻ hoặc căn hộ chung cư).

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động