Top

Xin yêu thương về qua đây...

Cập nhật 13/12/2007 15:27

Giáng Sinh mới dạm ngõ nhưng khắp đường phố, mọi con hẻm không khí Giáng Sinh đã tràn ngập.Từ lâu, với người dân thành phố, Giáng Sinh không còn là ngày hội của riêng những người theo Đạo mà còn là ngày hội chung cho tất cả mọi người. Nhìn những cây thông được trang trí lộng lẫy, trẻ thơ thì xúng xính trong bộ quần áo Noel trông thật đáng yêu, ngộ nghĩnh…

Chợt nghĩ về những mùa Giáng Sinh nơi quê nhà - nơi mà đám con nít chúng tôi ngày ấy còn đánh vật với con chữ trên lưng bò, lưng trâu mỗi ngày…Thế nhưng, Lễ Giáng Sinh được chúng tôi chuẩn bị rất chu đáo, chưa sang tháng 12 mà lũ trẻ trong xóm đã rạo rực bàn tính kế hoạch cho những đêm nô đùa khắp con đường làng.



Giáng Sinh về. Xóm nhỏ vốn trầm lặng bỗng rộn ràng hẳn lên.


Có lẽ kỷ niệm nhất là những buổi trưa trốn ba mẹ, hay những đêm thức trắng để hì hục thiết kế cây thông Noel, hang đá. Nhớ lại, những tác phẩm của chúng tôi hồi ấy chẳng giống ai. Nhưng cảm giác thật ngọt ngào, ấm áp làm sao!



Hang đá tuy đơn sơ nhưng đã thật sự
gieo niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.


Tìm kiếm mãi chúng tôi mới chọn được nơi lý tưởng để dựng hang đá - công trình được đầu tư công phu nhất - đó là vỉa hè nhà bác Tư. Những buổi trưa trời mưa dầm dề, thế mà đứa nào cũng hăng hái xung phong lên núi để khuân những hòn đá, bứt những đóa hoa dại, cắt cỏ tranh về trang trí.

Bọn con gái chúng tôi chia nhau đi tìm giấy để cắt thành những dải kim tuyến hay vẽ hình ông già Noel, hình Chúa, Thiên Thần, sau đó tô đủ màu sắc sặc sỡ đặt nằm lên đám cỏ khô.


Do quê tôi không có trồng thông, chúng tôi lại không có tiền mua những cây thông được bày bán ở chợ. Đang lo, nếu Giáng Sinh mà thiếu cây thông thì mất hết ý nghĩa, bỗng thằng Tèo đưa ra ý kiến chọn cây cỏ làm cây thông Noel quê mình vậy. Mừng húm, cả bọn lên kế hoạch đi tìm.

Thấy không khí Giáng Sinh phải nói là hoành tráng như vậy nên mấy anh chị trong xóm cũng không “cầm lòng” được. Chị Hai tôi lúc đầu còn chê lên chê xuống thế mà những ngày gần kề của đêm Giáng Sinh, chị cười khì khì năn nỉ góp sức cho vui.

Nhưng có lẽ làm chúng tôi xúc động nhất là vào đêm Giáng Sinh năm ấy, bọn trẻ chúng tôi mỗi đứa nhận được một cây kẹo ngọt ngào, được gói cẩn thận trong miếng giấy cũ kỹ. Thì ra, bác Tư đã lén gói những món quà ấy bỏ vào ống khói (được tụi tôi chế từ ống tre). Từ đó, bác Tư đã trở thành ông già Noel nhân hậu trong lòng chúng tôi.



Cổ tích cũng có thể trở thành hiện thực nếu như có một Tấm lòng...


Đêm Noel năm ấy tràn ngập trong niềm hân hoan của cả xóm. Lũ trẻ chúng tôi hãnh diện ra mặt. Lần đầu tiên, chúng tôi có một mùa Giáng Sinh trọn vẹn đến như vậy. Gương mặt mọi người ngất ngây hạnh phúc, ai cũng cầu nguyện một mùa Giáng Sinh an lành, cầu nguyện cho yêu thương luôn về nơi xóm nhỏ thân thương...Cổ tích cũng có thể trở thành hiện thực nếu như có một Tấm lòng...

DiaOcOnline.vn
Ảnh: Internet.