Top

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh: Tưng bừng đón Noel

Cập nhật 10/12/2007 10:16

Khắp các xứ Đạo trong cả nước, đồng bào Công giáo vui đón mừng ngày Thiên Chúa giáng sinh trong an lành, hạnh phúc. Không chỉ những người theo Đạo, Noel giờ đây đã trở thành nếp sinh hoạt văn hóa được nhiều người chờ đón, nhất là giới trẻ.



Đêm Hồng Phúc tại Nhà thờ Hàm Long.


Ngay từ chập tối, những nẻo đường dẫn về trung tâm thủ đô người xe đã ken đặc. Nhiều tuyến đường tắc nghẽn đã xảy ra (xung quanh bờ Hồ, Quang Trung, Nhà Thờ...). Các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất vẫn là Nhà thờ Lớn, Nhà thờ Cửa Bắc, Hàm Long, xứ Đạo Phùng Khoang..., bờ Hồ, các trung tâm thương mại như Tràng Tiền Plaza, Vincom, rạp chiếu phim, quán nhậu...

Ðêm 24/12, tại Hà Nội, Lễ mừng Thiên chúa giáng sinh đã được đông đảo bà con giáo dân của 13 xứ, 52 họ Đạo tổ chức theo nghi lễ trang trọng tại tất cả các nhà thờ trong thành phố.

Nhà thờ chính tòa và các nhà thờ xứ, nhà thờ họ đều được trang hoàng rực rỡ với hang đá và đèn hoa đón mừng ngày lễ trọng của đồng bào Công giáo và Tin lành.

Từ 18h, Nhà thờ Lớn đã bắt đầu làm lễ. Cả khu nhà thờ ngày thường rộng thế mà hôm nay đông nghẹt. Sảnh Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang hoàng một cây thông Noel khổng lồ cao gần 8 m, hang đá đắp nổi cao gần 10 m với hình ảnh máng cỏ, chúa Giuse và những thiên thần... Mọi người tíu tít tập trung chụp ảnh vì "Khung cảnh quá đẹp" - một du khách nước ngoài cho biết.

Các trung tâm thương mại, khách sạn lớn của Hà Nội cũng tràn ngập không khí Giáng Sinh từ suốt một tuần nay. Dọc tuyến phố Lương Văn Can, Hàng Mã, các cửa hàng bán đồ chơi nườm nượp người ra vào. Người, xe vẫn chầm chậm trôi đi quanh bờ Hồ, trước cửa các nhà Thờ... Một năm mới đang đến với nhiều niềm vui và hạnh phúc an lành.



Đông đảo người dân TP.Hồ Chí Minh đến
thăm thú máng cỏ trước cửa Nhà thờ Tân Định.


Tại thành phố Hồ Chí Minh, không khí Noel cũng đã sôi động từ nhiều ngày nay. Trên các tuyến đường Đồng Khởi, Hai Bà Trưng, Phạm Ngọc Lê Thánh Tôn..., đèn sao được trang trí rất bắt mắt, người, xe nhích từng tí một.

Cùng với đồng bào có đạo cả nước, hơn 600 nghìn giáo dân đạo Công giáo và đạo Tin lành TP Hồ Chí Minh hân hoan đón mừng Lễ Giáng sinh năm 2006 trong không khí an lành, vui vẻ. Tại Nhà thờ Chánh tòa (Nhà thờ Ðức Bà), hàng nghìn giáo dân đến dự buổi lễ do Hồng y Phạm Minh Mẫn chủ lễ. Người Việt Nam, người nước ngoài cùng nhau hành lễ. Trong không khí trang nghiêm, gương mặt ai cũng lấp lánh niềm vui khi được hưởng một mùa Giáng sinh an lành vui vẻ.

Những ngôi sao, những cây thông Noel đã sáng lên... “Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm”, lời Thánh ca vang xa... Một mùa Giáng sinh nữa lại về.



Thánh đường Nhà thờ Lớn (Hà Nội) không còn trống một chỗ ngồi.




Người nước ngoài và người Việt Nam
cùng làm lễ trong Nhà thờ Lớn (Hà Nội).




Nhà thờ Cửa Bắc rực sáng trong đêm mừng Chúa Giáng Sinh.




Quảng trường Đông Kinh nghĩa thục ken đặc người, xe.




Phố Noel (đường Hai Bà Trưng - TP.HCM) rực rõ sắc màu.




Thương xá Tax rực sáng - nơi thu hút rất
đông người dân thành phố đến vui chơi, mua sắm.


Theo Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch