Top

Không gian của sự bình yên

Cập nhật 19/11/2007 13:36

Trong suốt những tháng năm dài, tôi đã có dịp đến rất nhiều khu du lịch trên mọi miền đất nước. Thế nhưng, khi dừng chân tại HoneyMoon - một resort mới được khánh thành tại Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, tôi mới cảm nhận được một không gian bình yên thật sự.

Địa thế "Rồng châu Hổ phục"

Hiếm có khu resort nào mà mọi người chỉ cần quan sát đã có thể cảm nhận được vị thế đắc địa “rồng chầu hổ phục” với lối kiến trúc của các kinh thành cổ xưa Trung Hoa. Nhìn từ xa, khu HoneyMoon hài hòa với vẻ đẹp hoang sơ, mây quyện vào mặt nước lặng im tạo nên những nét gợn sóng nhẹ nhàng, hàng phi lao dập dìu trước gió trông như nhiều cánh tay “khổng lồ” bảo vệ chốn thiên thai. Tại đây, nhìn tổng quan khu resort hiện hữu như một ngôi làng nhỏ thu hẹp giữa bốn bề không gian thoáng đãng.



Ngôi nhà nhỏ tại HoneyMoon nằm giữa những
khoảng xanh của cỏ cây. Ảnh : T.Minh


Trong ngôi làng đó, màu từ thảm cỏ xanh cứ uốn lượn quanh những ngôi nhà nhỏ, mang vào tiềm thức mọi người sự bình yên đến vô tận.
 
Nhiều lúc ở cuộc sống, có thời điểm chúng ta quá bộn bề công việc. Áp lực dòng đời cuốn con người ta vào những bươn chải, không biết dừng lại khi nào. Thì tại HoneyMoon, mọi phiền muộn như hoàn toàn tan biến. Khá khen cho những người kỳ công tạo tác nên resort này đã biết vận dụng phong thủy hòa phối vẻ đẹp của thiên nhiên, tạo cho du khách sự nhẹ nhàng và thư thả.

Biển hiền hòa và những ngôi nhà gỗ

Nhắc đến biển, người ta cũng thường nghĩ ngay tới cơn sóng vập vồ như muốn cuốn tất cả những gì lênh đênh vào trong lòng của nó. Nhưng tại HoneyMoon, mọi người lại chỉ cảm nhận được cái nhẹ nhàng của nắng, gió vào buổi bình minh hoặc hoàng hôn. Cơn sóng không còn “hung dữ” mà bỗng trở nên lắng dịu hiền hòa. Bãi cát trắng cứ như suối tóc của thiếu nữ thời xuân thì, mềm mại nhưng không kém phần mạnh mẽ, đưa bước chân mọi người đến với biển. Và biển cũng vậy, để đón những nét hiền hòa của con sóng đó, biển cũng lặng yên.

Không như những khu resort khác, HoneyMoon được xây dựng thành những cụm kiến trúc riêng biệt. Lúc là ngôi nhà nhỏ mang dáng dấp từ làng quê Việt hay những cụm nhà gỗ được các nghệ nhân chế tác rất điêu luyện. Nhưng tựu chung, tất cả vật thể kiến trúc đều được tỉ mỉ gắn vào đó cái hồn của người sáng tạo.

Tại khu đại sảnh, nơi có khả năng đón gần cả trăm du khách cùng lúc, rất vững chắc. Nhiều người cho rằng, kiến trúc ở đây hơi nặng nề khi sử dụng loại gỗ thân to nhưng nếu tinh ý thì sẽ dễ dàng nhận ra, người ta đã không hề sai lầm khi sử dụng loại gỗ này. Chính thân to sẽ tạo nên cho mọi người sự vững chắc, cái gồ ghề đem đến cảm giác lạ lẫm khi nhìn ngắm lúc lâu.

Chợt nghĩ, đâu đó người ta từng nói “nhịp sống sẽ dừng lại khi trái tim và tâm hồn rộng mở”. Cảm ơn HoneyMoon - không gian đã giúp tâm hồn mọi người lắng đọng, nghe tiếng “thì thầm” từ những điều giản đơn nhất của cuộc sống, ấm áp và bình yên.



Hồ Vọng nguyệt và khung cảnh bình yên
 của làng quê Việt Nam Ảnh: T.Minh.


Theo Sài Gòn Giải Phóng