Top

Tết bắt đầu từ đâu?

Cập nhật 24/01/2010 11:30

Tết bắt đầu từ ngày mùng 1 tháng 1 chứ đâu. Đó là câu trả lời cuối cùng của đứa bé nhà hàng xóm. Vậy nếu tôi hỏi bạn: Tết bắt đầu từ đâu? Bạn sẽ trả lời sao?

 

 

Với bạn, với tôi, với mỗi người... Tết đều có những thi vị riêng, chẳng ai giống ai cả. Có thể Tết với bạn là sự nôn nao chờ lịch... nghỉ của công ty nhưng với tôi, Tết bắt đầu từ những buổi sớm tất tả dọn hàng cùng Ba Mẹ. Hay với thằng cháu 3 tuổi của tôi, Tết bắt đầu từ buổi liên hoan tất niên với các bạn cùng lớp. Nó ngây thơ hỏi cậu: Tết cậu Bi có lì xì cho con không? Con sẽ chúc cậu Bi sống lâu trăm tuổi. Ôi! trẻ con, nghe sao dễ thương và xa vời quá!

 

 

Tết bắt đầu với bạn và tôi bằng vũ khúc 23, từ tiếng mời giòn giã của người bán hàng ngoài chợ: "Ai cò bay, ngựa chạy không? Ai thèo lèo cứt chuột không?" Nghe rao để thấy trong mình xuân đang gần lắm rồi.

 

 

Tết bắt đầu từ những ngày nắng ấm, ta gieo lao động và gặt thành công. Tết là của mọi người, mọi nhà. Tết của đất trời , của tôi và cả bạn nữa.

 

 

Xanh tươi dưa hấu, vàng rực sắc mai, hồng đến nao lòng hoa đào, trắng tinh củ kiệu, đỏ may mắn lì xì... Phong vị Tết trong mỗi người Việt là vậy, luôn rực rỡ sắc màu, đầy mầm sống và hi vọng mới. Tôi thích Tết, thích mâm cúng ba mươi của ngoại, thích được ngắm pháo bông bằng cách leo qua nóc nhà hàng xóm. Tôi thích xuân và thích... ai đó cùng tôi ngắm xuân. Tâm trạng chán chường, mệt mỏi sẽ trôi tuột hết.

 

 

Trám muộn phiền bằng bình yên, tôi thấy xuân đang rạo rực trong mình nhiều lắm lắm. Và bạn cũng vậy nhé, hãy mở toang cửa để đón lộc xuân, đón ánh bình minh của năm mới, xua tan hết những muộn phiền và lo toan năm cũ.


 

Hãy vui lên vì năm mới sắp đến, vì bạn thêm một tuổi mới, thêm thử thách và kinh nghiệm sống mới, thêm cả tôi nữa, vì tôi vui khi biết bạn đang đọc bài viết này, tôi biết bạn quan tâm tôi nhiều nhiều lắm.

Chào nhé, năm cũ!

 

DiaOcOnline.vn - Theo Ngôi Sao
Ảnh: Internet