Top

Nghe bước xuân về

Cập nhật 17/01/2010 11:30

Là chủ nhật tuần thứ hai của tháng đầu năm mới, Sài Gòn chan hoà nắng sớm. Sáng thức dậy, nhìn chậu hoa mười giờ tây nở bung và chậu cúc vàng đồng xu khoe sắc dưới nắng, trong lòng tôi nao nao những cảm giác khó tả.

 

 

Ngày hôm qua, Sài Gòn không nắng gắt, cứ nhẹ nhàng như một cô gái xuân thì bẽn lẽn làm cả nhóm có một ngày rong chơi thật tuyệt vời.

Bạn bảo: "Hà Nội rét lắm, gửi cơm cháy ra ngay cho cu Bin nha vì cu Bin thèm cơm cháy lắm rồi cô Thuỷ ơi!" - Ừ, gửi cả nắng gió phương Nam ra để Hà Nội sưởi ấm nữa bạn nhé!

Tháng 1 năm ngoái, lòng mình tràn ngập những cảm xúc. Sáng sáng thức giấc đi bộ vòng quanh công viên, nghe thoảng mùi cỏ ngái, mùi hoa đẫm sương đêm và rộn ràng với những sắc vàng ở Du Miên, À Ơi, Miền Đồng Thảo...

 

 

Tháng 1 năm nay, không gian như rộng ra - dài và sâu hơn với sông nước, đồng cỏ của công viên ngày nắng ở khu Bình Quới bên bạn bè. Thương con trẻ thành phố lắm, tuổi thơ hạn hẹp trong những khu nhà lô nhô, những con đường đông người chen chúc trong khói bụi mà người lớn lại lấy để so sánh về ngày xưa, với triền đê dài quê ngoại.
 

 

Ở đó, cỏ may vờn quanh gấu quần, tiếng sáo diều vi vu những chiều hè và những bàu sen thơm ngát bất tận...

- Mẹ ơi! Hôm nay đi chơi vui quá! Con cảm ơn mẹ nhiều lắm! Khi đến lớp, con sẽ kể cho các bạn nghe để các bạn nói: "Đan Khanh sướng nha, mẹ cậu chiều thế!"

Con gái ạ, người lớn có trăm nghìn thứ để lo nghĩ và toan tính nhưng nếu người lớn cứ loay hoay trong guồng quay đó thì thật tội nghiệp con trẻ. Và... mẹ chỉ muốn con có một tuổi thơ bình yên và êm đềm để sau này khi con lớn và trưởng thành, nhớ về những năm tháng ấu thơ là một quãng đường dài và đẹp. Đã thấy những quán cà phê dưới lầu mở nhạc xuân "Xuân xuân ơi xuân đã về ..." điều quan trọng là không phải xuân đã về trong không gian bao la của đất trời mà xuân đã về trong lòng người...

 

 

Ngày hôm qua bạn bảo: "Chưa bao giờ đi chơi tớ thấy vui như bữa nay", không hẳn thế bạn ạ, chỉ là bạn trải lòng mình và tự mình thoát ra khỏi những điều phiền muộn - bạn sẽ luôn thấy cuộc đời này đáng yêu và đáng sống lắm.

 

 

Nhấp một ngụm cà phê và nhắm mắt tưởng tượng...

 

 

Nắng ngoài kia và dường như có bước xuân về...

Những ngày tháng vui tươi...

 

DiaOcOnline.vn - Theo Ngôi Sao
Ảnh: Internet