Top

Huyền ảo hang động xanh bên bờ vực bị ‘xóa sổ’

Cập nhật 06/12/2013 11:30

Do sự ấm lên không ngừng của trái đất, kỳ quan thiên nhiên này có nguy cơ biến mất vĩnh viễn.

Mendenhall là tên hang động bằng băng ở Alaska, nằm ở vùng cực Bắc của châu Mỹ. Hang động nổi tiếng với sắc băng xanh, lạnh huyền ảo thần tiên.



Trong những năm vừa qua, rất nhiều nhà nghiên cứu đã tìm tới đây để khảo sát các mẫu thạch băng độc đáo của hang Mendenhall. Một số lượng lớn gấp nhiều lần du khách tìm tới để được chiêm ngưỡng một kỳ quan lấp lánh của thiên nhiên.

Họ phát hiện ra rằng giữa hang động lạnh giá tưởng chừng không gì sống sót nổi, vẫn mọc lên những loài cây cổ đại. Điều này khiến các nhà nghiên cứu tin rằng trước đây khu vực này là một khu rừng, trải qua 1.000 năm, khu rừng đã bị băng hóa và trở thành vùng đất của băng tuyết như ngày nay.



Các tour du lịch tham quan hang động Mendenhall chỉ dành cho những du khách ưa mạo hiểm vì không chỉ phải vượt qua chặng đường lạnh giá gian khổ, họ còn phải đối mặt với nguy cơ các tảng băng lớn có thể rơi xuống từ trần hang bất cứ lúc nào.




Do vận động thường xuyên của các khối băng và ánh sáng phía trên hang động, những tảng băng trong hang Mendenhall thường xuyên đổi màu sắc và kích thước. Những sắc quen thuộc ẩn hiện trong băng là sắc xanh lam sáng, trắng và xanh nước biển.


Ngày nay, do sự ấm không ngừng của trái đất, các nhà khoa học khuyến cáo rằng hang động băng có thể sẽ hoàn toàn biến mất. Nước từ hang băng sẽ tan ra và nhiều khả năng nơi này sẽ chỉ còn hồ Mendenhall thay vì hang động Mendenhall như ngày nay. Điều này càng khiến nhiều du khách ưa khám phá muốn tìm tới đây hơn.


Với cảnh quan huyền bí và mê hoặc lòng người, Mendenhall còn thu hút rất nhiều đôi uyên ương tới đây để chụp ảnh cưới, ghi lại những khoảnh khắc khó quên trước khi kỳ quan này biến mất.



DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Thời Đại