Top

Đẹp và nguy hiểm thành phố duyên hải Naples

Cập nhật 03/12/2013 09:05

Nhắc đến Naples hay Napoli, Italy, người ta nhớ ngay tới một vùng duyên hải bất trắc nhưng đầy mê hoặc.

Naples nằm ở phía Trung – Nam Italy, là một trong những thành phố cảng quyến rũ nhất của đất nước hình chiếc ủng này. Người xưa từng có câu: “Nhìn thấy Naples một lần rồi chết cũng cam lòng” là để ca ngợi vẻ đẹp hiếm có của nơi này.


Tuy nhiên, cùng với sự vận động không ngừng của xã hội, Naples dần mang thêm nhiều tiếng xấu khác. Nơi đây từng là nơi cư ngụ của Mafia, và tới nay vẫn rất nhiều tệ nạn: móc túi, cướp giật. Thế nhưng, bất chấp những tai tiếng ấy, du khách vẫn cứ khoác ba lô và hướng tới Naples, vì không muốn bỏ lỡ một cảnh quan tuyệt đẹp trong đời.



Một trong những cảnh quan không thể quên khi tới Naples là đường bờ biển Địa Trung Hải dài và xanh ngắt, nhìn ra phía xa là đỉnh núi lửa Vesuvius làm nền, in lên bầu trời tuyệt đẹp. Điểm lý tưởng nhất để ngắm dãy Vesuvius là từ khu Posillipo, nơi những người giàu có thời La Mã thường cư trú.


Do có đường bờ biển dài, Naples có rất nhiều bãi tắm đẹp, nước ấm áp và bãi cát trắng cho du khách thoải mái bơi lội, tắm nắng…


Đường phố nơi đây mang đầy hơi thở của cuộc sống bình dị, yên tĩnh và có phần hoài cổ. Trên các dãy phố, có rất nhiều xe vespa dựng bên cửa. Dọc theo những đường bờ biển là các ngôi lều cũ kỹ của dân chài. Giống như các thành phố khác ở Italy, khung cảnh Naples lúc nào cũng có vẻ “ngái ngủ”, chậm rãi.



Một trong những điểm du lịch luôn được nhắc tới khi ghé Naples là nhà thờ Santa Chiara. Quần thể kiến trúc này được xây dựng từ thế kỷ 14 với rất nhiều bức tranh tường tôn giáo quý giá.


Castel dell’Ovo hay “lâu đài trứng” cũng là công trình không kém phần nổi tiếng, được xây dựng từ trước công nguyên và là lâu đài cổ nhất ở Naples. Sở dĩ nó có cái tên độc đáo như vậy là vì theo truyền thuyết, Castel dell’Ovo được bảo vệ bởi một quả trứng ma thuật mà nhà thơ Virgil nổi tiếng giấu dưới lớp nền móng của lâu đài.


Tới Naples, bạn cũng phải nếm thử các đặc sản nơi đây, đặc biệt là pizza bởi đây chính là quê hương của loại bánh huyền thoại này. Cũng đừng quên thử những hải sản tươi mới đánh bắt mà nổi tiếng nhất là món bạch tuộc giòn, dai được chế biến bởi bàn tay tài hoa của các đầu bếp Italy.



DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Thời Đại