Top

Mê hoặc vẻ đẹp làng chài cổ tích Bắc Italy

Cập nhật 04/12/2013 09:09

Trong số những danh thắng của Cinque Terre, 5 vùng đất nổi tiếng phía Bắc Italy, Riomaggiore là điểm đến mê hoặc nhất.

Riomaggiore là một ngôi làng thuộc tỉnh La Spezia, Liguria, miền Bắc Italy. Làng chài ven biển này được xây dựng từ đầu thế kỷ 13, nổi tiếng với cảnh quan ấn tượng, lịch sử lâu đời và với loại rượu vang hảo hạng, chiết xuất từ nho trồng tại địa phương.



Với đường bờ biển dài nhìn ra vịnh Genoa, Riomaggiore có khá nhiều bãi biển nhỏ xinh với nắng ấm, nước xanh ngắt đặc trưng Địa Trung Hải. Đây là điểm dừng chân quen thuộc của những du khách khi tới nghỉ dưỡng tại Riomaggiore.



Cảnh quan đặc trưng của làng chài này chính là những ngôi nhà đủ sắc màu “leo trèo” trên những vách núi trông ra biển. Những ngôi nhà này được xây dựng từ thế kỷ 13 thể hiện phong cách kiến trúc đậm tính nghệ thuật và rất hài hòa với thiên nhiên của các nghệ nhân Italy.



Những ngôi nhà đẹp như trong cổ tích này từng là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ. Một trong số đó là danh họa Telemaco Signorini, một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất Italy.



Ngoài cảnh đẹp tựa như tranh của vùng biển, du khách nghỉ lâu hơn tại Riomaggiore có thể tham quan nhà thờ San Giovanni Battista, xây dựng từ năm 1341 theo phong cách kiến trúc Gothic ấn tượng.


Lâu đài Riomaggiore khởi công và hoàn thành trong thế kỷ 15 – 16 trên vách đá cheo leo cũng là điểm tham quan, ngắm cảnh không thể bỏ qua khi tới thị trấn duyên hải quyến rũ này.


Là một thị trấn ven biển, hải sản của Riomaggiore cũng đặc biệt ngon miệng và không quá đắt. Các món ngon không thể bỏ qua là pizza và spaghetti hải sản với nước sốt đặc trưng khó cưỡng tại các quán ăn, nhà hàng trông ra bờ biển.






DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Thời Đại