Top

Mùa đông co ro đi chơi lễ hội tuyết

Cập nhật 05/12/2013 09:15

Na Uy có rất nhiều những lễ hội mini trong lễ hội mùa đông, còn ở Canada các bạn teen lại vô cùng thích thú với việc ngắm thành phố trên xe trượt tuyết nhỏ.

1. Lễ hội tuyết núi Taebaeksan, Hàn Quốc


Trượt ván được rất nhiều teen yêu thích. Ảnh: Visitkorean

Được tổ chức vào tháng 1 hàng năm, lễ hội tuyết núi Taebaeksan được người Hàn cực kỳ yêu thích nhé. Đến lễ hội này, bên cạnh việc ngắm những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và đẹp đẽ từ tuyết, các bạn còn được tham gia vào rất nhiều các trò chơi thú vị như đường hầm tuyết, trượt ván… Lễ hội còn tổ chức một số hoạt động khác cũng thú vị không kém như cuộc thi điêu khắc tuyết dành cho sinh viên các trường đại học hay điều khiển chó kéo xe trượt tuyết. Lễ hội được tổ chức tại công viên Taebaeksan, thành phố Taebaek, tỉnh Gangwon, Hàn Quốc.

2. Lễ hội tuyết Sanporo, Nhật Bản

Được tổ chức tại Sanporo, thành phố lớn nhất tại đảo Hokkaido, lễ hội tuyết Sanporo thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Lễ hội được tổ chức tại ba địa điểm của Sanporo nhưng sân khấu chính thì được tổ chức tại tòa nhà Odori, đây cũng là khu vực trưng bày các tác phẩm băng đá vô cùng lung linh. Hai khu vực còn lại lần lượt là Tsudome, khu vui chơi của trẻ nhỏ và khu vực thi điêu khắc băng Susukino. Lễ hội này được tổ chức vào đầu tháng 2 hàng năm.

3. Lễ hội băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc

Hình ảnh lung linh của các tác phẩm điêu khắc trong lễ hội. Ảnh: jafrianews

Lễ hội Băng đăng quốc tế Cáp Nhĩ Tân là lễ hội được tổ chức hàng năm tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc. Đây là một trong những lễ hội băng đăng lớn nhất thế giới! Đến dự lễ hội này vào tháng 1 hàng năm, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc từ băng vô cùng lung linh và huyền ảo của rất nhiều các thợ điêu khắc đến từ Trung Quốc và khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó du khách cũng có thể tham gia các hoạt động khác như trượt tuyết hay bơi lội trên sông Tùng Hoa.

4. Lễ hội mùa đông Quebec, Canada

Lễ hội mùa đông Quebec rực rỡ và hoành tráng. Ảnh: bonjourquebec

Được tổ chức vào cuối tháng 1, đầu tháng 2 hàng năm, lễ hội mùa đông Quebec cũng là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới. Vào những ngày diễn ra lễ hội, du khách sẽ được bắt gặp rất nhiều người tuyết trên đường hay chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ từ tuyết. Nhưng thú vị nhất là có thể chiêm ngưỡng thành phố Quebec trên một chiếc xe trượt tuyết nhỏ. Có rất nhiều du khách tỏ ra thích thú với dịch vụ này vì vừa được ngắm lễ hội Quebec hoành tráng lại vừa được vi vu trên một phương tiện khá đáng yêu.

5. Lễ hội mùa đông Na Uy

Ai leo núi băng nào. Ảnh: flickr

Có thể nói lễ hội mùa đông ở Na Uy là thời gian đáng nhớ nhất trong năm với các teen ở đây. Vào những ngày này, các bạn ý được tham gia rất nhiều những lễ hội mini như lễ hội bánh mỳ gừng, lễ hội nhạc trên băng hay tham gia vào rất nhiều các hội chợ mùa đông khác nhau. Tuy nhiên đặc biệt nhất có lẽ là lễ hội trượt băng. Lễ hội này thu hút rất nhiều các tay trượt băng hàng đầu thế giới tới tham gia.