Top

Chúng tôi cần những giấy tờ gì để chuyển nhượng căn nhà chung?

Cập nhật 20/09/2014 08:42

Kính gửi luật sư

Tôi và chồng tôi cùng đứng tên chung 1 căn nhà, giờ chúng tôi muốn chuyển nhượng căn nhà trên nhưng vì chúng tôi không có giấy Đăng ký kết hôn (vì chồng tôi có vợ trước nhưng 2 người chưa li dị nhưng đã li thân).

Vậy cho tôi hỏi chúng tôi phải cần những giấy tờ gì để chuyển nhượng căn nhà trên? Xin nói thêm là vợ trước của chồng tôi không chịu xác nhận tài sản này là của riêng chồng tôi.

Mong được sự tư vấn của Luật sư

Xin Chân thành cám ơn!

Kính gửi Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnCông ty luật hợp danh Thiên Thanh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Vì chồng bạn và người vợ trước chưa ly dị nên pháp luật chỉ thừa nhận hôn nhân của chồng bạn và người vợ trước, việc chuyển nhượng ngôi nhà phải tuân theo quy định của pháp luật đất đai và luật hôn nhân gia đình. Theo Điều 27 Luật hôn nhân gia đình quy định:

“Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh và những thu nhập hợp pháp khác của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và những tài sản khác mà vợ chồng thoả thuận là tài sản chung.

Quyền sử dụng đất mà vợ chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng. Quyền sử dụng đất mà vợ hoặc chồng có được trước khi kết hôn, được thừa kế riêng chỉ là tài sản chung khi vợ chồng có thoả thuận.

Tài sản chung của vợ chồng thuộc sở hữu chung hợp nhất.”

Theo như bạn trình bày thì trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên bạn và người chồng bạn. Tuy nhiên vì chồng bạn chưa làm thủ tục ly hôn với người vợ trước nên muốn chuyển nhượng sang cho người khác ngoài sự đồng ý của bạn và chồng bạn, buộc phải có sự đồng ý của người vợ trước đó của chồng bạn
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài Luật Thiên Thanh 1900 56 56 08

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.