Top

"Sốt" Nhà Phố Thương Mại ở thành phố mới Bình Dương!

Cập nhật 09/07/2013 07:20


Khu hồ sinh thái trung tâm của TP mới Bình Dương
Ngày 22.6 vừa qua, đã có gần 600 doanh nghiệp, nhà đầu tư đổ xô về Thành phố mới Bình Dương  để nghe chủ đầu tư dự án - thành phố mới Bình Dương giới thiệu những cơ hội đầu tư và tìm hiểu cơ hội phát triển sự nghiệp kinh doanh.

Trong một diễn biến khác, dự án Prince Town nằm ở trung tâm thành phố (TP) mới Bình Dương, với 129 căn nhà phố, giá bán từ 4,5 - 5,8 tỉ đồng/căn, mới chỉ tung ra bán hàng 3 đợt đã được mua hết. Điều đó cho thấy, dự án TP mới Bình Dương đã thực sự tạo ra một cơn sốt, thu hút các Nhà Đầu Tư .

Bung hàng khủng

Thành Phố mới Bình Dương nói chung và Bình Dương nói riêng được biết đến như một thị trường tiềm năng chủ yếu phục vụ cho nhu cầu đầu tư lâu dài. Mặt khác, BĐS Bình Dương có mặt bằng giá thấp, dưới 1 tỉ đồng/1 đơn vị BĐS.

Tập đoàn MapleTree đang tăng tốc đầu tư tại thành phố mới Bình Dương với tổng vốn đầu tư trên 400 triệu USD.

Quan niệm này có thể thay đổi một cách nhanh chóng trong thời gian tới khi hàng loạt các dự án BĐS do các tập đoàn nước ngoài như Tokyu, MapleTree đổ xô về đầu tư xây các trung tâm thương mại và cao ốc văn phòng cho thuê, thì thị trường  nhà phố thương mại cao cấp đã sôi động, các dự án vừa  được các chủ đầu tư tung ra đã được giới đầu tư mua hết sạch.

Sức hút từ dự án vị trí thương mại đắc địa Prince Town – Hơn 600 các chủ DN đã tới tìm hiểu để phát triển sự nghiệp kinh doanh

Điển hình, dự án Prince Town - dự án nhà phố thương mại gồm 129 căn, toạ lạc tại khu trung tâm của TP mới Bình Dương được đánh giá là khu đất vàng, vị trí thương mại đắc địa bậc nhất khu trung tâm thành phố mới  đã được giới đầu tư đón nhận ngoài sức mong đợi. Chỉ trong 3 đợt  mở bán, đơn vị phân phối bán được 115 căn.

Ông Lương Ngọc Tiến  – Đại diện chủ đầu tư của dự án Prince Town, cho biết: “Khi chúng  tôi triển khai dự án có cân nhắc đến khả năng dự án kéo dài, nhưng chỉ sau 3 đợt công bố mở bán dự án trong thời gian ngắn, số sản phẩm dự án Prince Town gồm 129 căn, đã được thị trường - đa số là quý doanh nhân hưởng ứng, đã đăng ký đặt mua gần hết, đây là kết quả bất ngờ ngoài mong đợi”.

Hàng tuần, công ty Tấc Đất Tấc Vàng đưa đón hàng trăm khách hàng tham quan dự án Prince Town tại Thành phố mới Bình Dương

Theo đánh giá của các chuyên gia, giới đầu tư ở TP mới Bình Dương hiện nay chủ yếu là đến từ các tỉnh phía Nam, một cuộc chơi của nội bộ phía Nam. Một khi giới đầu tư phía Bắc đổ vào thì thị trường nhà đất ở TP mới Bình Dương có thể còn nóng hơn. Với hạt nhân là TP mới Bình Dương đã tạo động lực kéo toàn bộ thị trường nhà đất tăng trưởng quá “nóng”. Theo số liệu nghiên cứu của một Cty tư vấn, chỉ tính từ quý II/2012đến nay, giá đất  thương mại tăng trên tất cả các phân khúc từ 2 triệu – 7 triệu đồng/m2.

Lạc quan

Thành công bước đầu của dự án Prince Town đã tiếp sức cho chủ đầu tư các dự án “hàng khủng” khác bung hàng. Sắp tới, là dự án biệt thự triệu USD - được triển khai ngay trên công viên với tổng diện tích dự án 7,3ha với quy hoạch 110 căn biệt thự thông minh, đầy đủ tiện nghi hoà quyện thân thiện cùng môi trường xanh, theo chiến lược dự án, nơi đây sẽ thu hút những người giàu nhất về an cư và hưởng thụ. Một dự án khác, là khu căn hộ cao cấp Sora Gardens . Chủ đầu tư nhắm đến đối tượng khách hàng là chuyên viên nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương.

Hiện nay theo số liệu của tỉnh Bình Dương, có 6.000 hộ gia đình chuyên viên nước ngoài làm việc ở Bình Dương nhưng sinh sống ở Phú Mỹ Hưng (TPHCM), việc đi lại rất bất tiện. Nhìn chung, hiện nay giá đất các dự án trong phạm vi quận trung tâm của TP mới Bình Dương mức giá sàn hiện tại khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2, và giá trị của mỗi sản phẩm nhà phố bình quân 5 - 6 tỉ đồng.

Mặc dù giá cao nhưng theo nhận định của Becamex IJC – chủ đầu tư của dự án TP mới Bình Dương thì: “Tại Bình Dương hiện nay, các giao dịch sản phẩm bất động sản phân khúc giá cao, ra dự án nào, là hết ngay dự án đó, minh chứng sống động về sức cầu của thị trường BĐS, đồng thời cũng phản ánh tiềm năng sức trẻ kinh tế - xã hội của TP tương lai này”.

Sự nóng lên của phân khúc BĐS cao cấp, tính bằng tiền tỉ đã kéo thị trường nhà đất giá thấp nóng lên từng ngày. Đến thời điểm hiện nay do nguồn cung mới không kịp đáp ứng nhu cầu nên diễn ra mua bán lại. Suất chênh lệch giữa mua bán lần 1 và lần 2 hiện nay ít nhất vài chục triệu đồng và cao nhất có thể lên đến 300 triệu đồng/căn.

DiaOcOnline.vn - Theo ĐV