Top

Richland Southern: bàn giao và vận hành đúng tiến độ

Cập nhật 06/07/2011 08:05

Ngày 28/6/2011, tại Hà Nội, công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng Lâm Viên (Lavico) và Công ty Cổ phần Thương mại Minh Vĩnh Khang (MVK) đã tổ chức đêm hội Hanoi Times Square Night mừng lễ khánh thành tòa nhà Richland Southern. Nhân dịp này, ông Hoàng Kim Đại, giám đốc VPĐD Công ty Lâm Viên tại Hà Nội đã trả lời một số câu hỏi phỏng vấn liên quan đến tiến độ bàn giao và vận hành của tòa nhà.

*
Được biết Richland Southern là một trong những dự án hiếm hoi hoàn thành đúng tiến độ trong thời gian gần đây. Xin ông cho biết nguồn lực nào đã giúp Công ty Lâm Viên có thể giữ đúng cam kết của mình trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản?

- Ông Hoàng Kim Đại: Việc công ty hoàn thành dự án đúng tiến độ trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay phần lớn nhờ vào việc tiên đoán đúng tình hình thị trường và chọn được điểm rơi hợp lý. Khi thị trường BĐS rơi vào tình cảnh khó khăn sau tết, chúng tôi đã may mắn bán hết 70% số lượng căn hộ nên nguồn vốn dành cho thi công xây dựng gần như không gặp khó khăn gì cả.

Ngoài ra, bài học của năm 2008 đã dạy chúng tôi đầu tư dàn trải là mối họa khôn lường của ngành BĐS, vì vậy công ty chỉ tập trung đầu tư từng dự án một chứ không ôm đồm nhiều dự án cùng một lúc nên ít bị ảnh hưởng bởi tình hình khó khăn như hiện nay.

* Theo ông, dự án này có điểm gì đặc biệt so với các dự án căn hộ cao cấp trên thị trường Hà Nội?

- Richland Southern có rất nhiều điểm khác biệt so với những dự án khác, trong đó quan trọng nhất là tốc độ thi công. Chúng tôi quyết không để tình trạng trì trệ trong xây dựng xảy ra đối với dự án này. Vì là một doanh nghiệp nhỏ từ TP.HCM ra thủ đô đầu tư, điều chúng tôi sợ nhất là mất uy tín đối với khách hàng. Nếu khách hàng không có lòng tin thì sẽ thất bại nặng nề.

Sau khi nghiên cứu, biết bức xúc lớn nhất của người dân Hà Nội là sự trì trệ trong việc bàn giao nhà và chất lượng xây dựng các công trình, vì vậy chúng tôi quyết tâm phải giao nhà hoàn chỉnh trong thời gian 18 tháng thi công. Từng làm việc với nhiều nhà thầu uy tín tại TP.HCM, hiểu rõ cũng như an tâm về chất lượng nên chúng tôi đã giải bài toán khó bằng cách đưa họ ra Hà Nội trực tiếp xây dựng.

* Được biết đơn vị quản lý tòa nhà là công ty Savills. Ông đánh giá thế nào về chất lượng quản lý của Savills?

- Hiện trên thị trường có không ít đơn vị có thương hiệu quốc tế về quản lý tòa nhà như Savills, CBRE, Coliers International, Knight Frank… Chúng tôi chọn Savills vì họ quản lý khá nhiều tòa nhà nổi tiếng tại Hà Nội với hy vọng chất lượng dịch vụ của họ sẽ gắn liền với tên tuổi Richland Southern tại Hà Nội.

* Kế hoạch vận hành của tòa nhà trong thời gian sắp tới như thế nào?

- Công ty đã bàn giao khoảng 10% số lượng căn hộ và sẽ tiếp tục bàn giao phần còn lại từ đây đến cuối năm. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự thông cảm của khách hàng trong thời gian tới do tòa nhà còn trong quá trình hoàn chỉnh, các chủ nhân mới đang hoàn thiện nội thất cũng như dọn thiết bị đồ dùng vào ở…

* Xin cảm ơn ông.

Thông tin Doanh nghiệp