Top

Hướng đến thị trường mới nổi

Cập nhật 01/07/2011 09:15

Nhận định về thị trường BĐS TPHCM và các tỉnh lân cận, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng:

Trong năm 2010, nhìn toàn cục thị trường BĐS vẫn còn rất khó khăn. Tại TPHCM, nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp BĐS đưa ra thị trường có tính thanh khoản rất kém. Chủ đầu tư phải đưa ra nhiều chính sách bán hàng, chương trình khuyến mại, thậm chí hạ giá bán…, nhưng tình hình vẫn không khá hơn.

Song song đó, thị trường BĐS các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An vẫn còn kỳ vọng. Trong 6 tháng đầu năm 2011, tiếp tục diễn ra kịch bản của năm 2010. Tuy nhiên TPHCM là thị trường lớn, thông tin về thị trường TPHCM dường như chi phối thông tin chung của toàn thị trường.

Do đó, chúng ta sẽ có cảm giác thị trường BDS của cả nước đang gặp khó khăn. Nhưng thực ra thị trường BĐS ở một số địa phương vẫn hoạt động rất tốt. Bằng chứng là trong năm 2010, CTCP Tấc Đất Tấc Vàng cùng với các đối tác và khách hàng đã giao dịch thành công hàng ngàn sản phẩm đất nền, căn hộ tại Bình Dương.

* Phóng viên: Ông có thể giải thích vấn đề này ?

Ông Hoàng Anh Tuấn: Thị trường BĐS TPHCM vẫn là thị trường đầy tiềm năng và đã có mức tăng trưởng rất lớn trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, nhìn chung giá BĐS tại TPHCM vẫn còn cao, phần lớn người có nhu cầu về nhà ở khó với tới; người có nhu cầu đầu tư ngần ngại, vì giá cao nên tỷ suất lợi nhuận trên vốn không cao.

Dự án The Green River – Hạ tầng hoàn chỉnh đang thu hút khách đầu tư Bất Động Sản

Trong khi đó thị trường BĐS tại các tỉnh có giá rất thấp so với TPHCM, hạ tầng được đầu tư khá bài bản. Cụ thể, dự án the Green River hiện nay giá bán dưới 3 triệu đồng/m2, nhiều dự án khác cũng ở mức 4-5 triệu đồng/m2.

Phân tích ở khía cạnh vĩ mô, mức tăng trưởng GDP của các tỉnh lân cận TPHCM cũng khá cao, hàng loạt khu công nghiệp được mở ra thu hút một lượng lớn lao động từ các tỉnh khác đổ về, chính sách và các thủ tục hành chính cho các nhà đầu tư khi triển khai dự án cũng cởi mở hơn.

Nhiều người cho rằng các tỉnh lân cận TPHCM là “thị trường mới nổi”, nhà đầu tư kỳ vọng vào sự tăng trưởng mạnh của BĐS vì giá hiện nay còn quá thấp. Chỉ cần vài trăm triệu đồng là có thể mua một nền đất để an cư hoặc đầu tư. Do vậy nhiều doanh nghiệp đầu tư kinh doanh BĐS cũng như các nhà đầu tư thứ cấp, nhỏ lẻ đều hướng về “thị trường mới nổi” này.

* Là người nắm khá rõ thị trường BĐS các tỉnh lân cận TPHCM, ông có lời khuyên nào cho khách hàng?

Hiện nay nhiều chuyên gia làm việc tại Bình Dương nhưng phải về TPHCM sinh sống. Do đó sự ra đời các khu đô thị mới cùng với các tiện ích đi kèm sẽ có sức hút rất lớn với những người có nhu cầu nhà ở, và các khu đô thị này sẽ nhanh chóng lấp đầy.
Điều kiện cốt lõi để an cư là việc làm, dịch vụ và y tế, cùng một số yếu tố khác như môi trường thiên nhiên, hạ tầng giao thông và các nhu cầu khác như vui chơi giải trí là những điều kiện đảm bảo cho bất kỳ ai có một cuộc sống lâu dài theo tiêu chí an cư lạc nghiệp.

Tôi cho rằng hầu hết dự án mới tại Bình Dương, Long An… đã đáp ứng được các tiêu chí nói trên và chắc chắn sẽ thu hút người đến ở. Cụ thể như Bình Dương hiện nay có hơn 30 khu công nghiệp, dân số 1,5 triệu người nhưng lực lượng công nhân đã lên khoảng 800.000 người, cho thấy cơ hội việc làm tại Bình Dương rất lớn, ngoài ra trên địa bàn tỉnh cũng có nhiều trường đại học, phổ thông công lập, dân lập và quốc tế, nhiều bệnh viện quốc tế đã được đưa vào sử dụng bên cạnh các cơ sở y tế công lập. Đặc biệt tại các khu đô thị mới hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ, hiện đại tạo nên môi trường sống gần gũi với thiên nhiên.

Thông thường sau khi đã huy động vốn xong, chủ đầu tư thường giảm chi phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng bằng cách giảm chất lượng hạ tầng, thay đổi các tiện ích, các hạng mục và kéo dài thời hạn đầu tư. Điều đó vô tình làm mất giá trị của sản phẩm đầu tư, dẫn đến việc đầu tư không hiệu quả.

Vì vậy, trong thời điểm thị trường BĐS thuộc về người mua như hiện nay, khách hàng hãy chọn mua các sản phẩm BĐS có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, có thể vào ở ngay. Như vậy, sẽ an toàn hơn khi đầu tư. Không nên mạo hiểm đầu tư vào các dự án BĐS chưa có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, bởi vì để có thể sử dụng được BĐS mình mua còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Không ít khách hàng khóc dở, mếu dở khi mỏi mòn chờ đợi để có được mảnh đất mà mình đã chọn.

Xin cảm ơn ông.

Mọi chi tiết xin liên hệ

CTCP Tấc Đất Tấc Vàng
Địa chỉ: 120 - 122 Đường D1 - F. 25 - Q. Bình Thạnh - Tp. HCM
Điện thoại: (08). 3512.7788 - 3512.7799
Website: www.tdtv.com.vn



DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Tài Chính