Top

Nhộn nhịp giao dịch bất động sản trong tháng 7 âm lịch

Cập nhật 19/09/2012 13:10

Tình hình thị trường bất động sản trong nửa năm qua được các doanh nghiệp và nhà môi giới ví rằng tháng nào cũng là tháng Ngâu (tháng “cô hồn”) nhưng trái ngược với dự đoán, tháng 7 ÂL này, thị trường lại sôi động hẳn lên khi đón nhận rất nhiều phiên giao dịch thành công.

Tình hình thị trường bất động sản trong nửa năm qua được các doanh nghiệp và nhà môi giới ví rằng tháng nào cũng là tháng Ngâu (tháng “cô hồn”) nhưng trái ngược với dự đoán, tháng 7 ÂL này, thị trường lại sôi động hẳn lên khi đón nhận rất nhiều phiên giao dịch thành công.

“Chen chân” mua hàng tháng cô hồn

Theo quan niệm người Á Đông, tháng 7 âm lịch hàng năm được xem là “tháng cô hồn”, không nên mua bán giao dịch các sản phẩm có giá trị lớn, đặc biệt là đất đai, nhà cửa. Tuy nhiên, bất chấp quan niệm này, nhiều người vẫn xem tháng này là cơ hội cực tốt để đầu tư vào thị trường bất động sản, vì đây là thời điểm các chủ đầu tư đưa ra rất nhiều chính sách ưu đãi kèm theo như giá cả, thời hạn thanh toán..Còn những người dân hay nhà đầu tư nhỏ lẻ nhà đất, căn hộ trao tay thì “ra lộc” nhiều hơn cho người mua.

Tại thị trường Bình Dương, tháng qua đã chứng kiến cảnh mua bán nhộn nhịp, tấp nập, chủ yếu là các sản phẩm có giá bình dân, đáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng, trong đó phải kể đến đất nền. Ghi nhận tại các sàn giao dịch bất động sản như Becamex IJC, Kim Oanh hay Rubyland, ngay khi vừa bước vào tháng Ngâu, rất nhiều khách hàng đã tìm đến giao dịch, nắm bắt cơ hội đầu tư tại thị trường Bình Dương. Có hơn 100 giao dịch thành công trong ngày đầu tiên tổ chức chương trình “Tuần lễ vàng” của công ty Becamex IJC. Một nhà môi giới cho biết thêm, phân khúc nhỏ lẻ đang chiếm ưu thế, đơn cử là đất nền tại trung tâm thành phố mới Bình Dương và Mỹ Phước. Ngoài ra, do nhu cầu muốn đầu tư kinh doanh, đón đầu dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán, mảng nhà cho thuê cũng đang hút khách với rất nhiều ưu đãi và “hưởng lộc” từ chủ đầu tư hay người bán.

Hơn 200 khách tham dự “Tuần lễ vàng” tại sàn Becamex IJC – TP.HCM

Cuối tuần qua ngày 15/9, tranh thủ thời điểm kết thúc tháng 7, sàn Becamex IJC tại TP.HCM càng nhộn nhịp hơn khi đón tiếp hơn 200 khách hàng đến tham quan tìm hiểu cơ hội đầu tư Bình Dương. Tại đây, khách còn được đưa đi tham quan thực địa tại thành phố mới Bình Dương nhằm nắm rõ thông tin để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn. Theo ghi nhận, sản phẩm đang được săn đón nhiều nhất là nhà phố Đông Đô, đất nền Green River City và căn hộ Aroma.

Khách hàng cần được tư vấn chuyên nghiệp

Theo nhận định của các chuyên gia, không phải thị trường hoàn toàn bị đóng băng mà khó khăn chỉ xảy ra ở một vài phân khúc “kén” người mua như căn hộ, biệt thự cao cấp. Thời điểm này, khách hàng và nhà đầu tư thường tìm đến các sản phẩm mang giá trị kinh tế, dễ dàng trao đổi và quan trọng là đáp ứng nhu cầu thực sự nên họ sẵn sàng mua bất cứ lúc nào nếu điều kiện nhà đất và giá cả phù hợp. Tất nhiên với rất nhiều sự lựa chọn, khách hàng cần cân nhắc cẩn thận về trạng thái sản phẩm như : uy tín chủ đầu tư, sản phẩm hiện hữu, pháp lý rõ ràng khi quyết định đầu tư.

Lượng khách đến giao dịch tại thành phố mới Bình Dương tăng đột biến. Ảnh Khách tham quan dự án nhà phố Đông Đô

Theo ông Bùi Quốc Hùng, giám đốc sàn Becamex IJC cho biết: “Chúng tôi thường xuyên tổ chức các chương trình hội nghị tư vấn đầu tư để giúp khách hàng cập nhật thông tin thị trường, dễ dàng lựa chọn sản phẩm và ra quyết định đầu tư đúng đắn. Theo tôi, hiện nay khách hàng đang bị “chìm ngập” trong rất nhiều thông tin, khiến họ như lạc vào mê cung . Do đó, vai trò của nhà tư vấn bất động sản đang trở nên quan trọng và hết sức cần thiết. Vì vậy, khách hàng nên tìm đến những thương hiệu, chủ đầu tư uy tín để tránh những hiểu lầm đáng tiếc và có quyết định đúng đắn nhất khi đầu tư”.

Thành phố mới Bình Dương thời gian qua đón rất nhiều lượt khách đến tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư và tăng mạnh về số lượng giao dịch. Theo thống kê và dự đoán tại các sàn bất động sản, lượng khách đến giao dịch sẽ “bức phá” trong những tháng tiếp theo, tạo thành “làn sóng lớn” vào những tháng còn lại trong năm.

Bình Dương vẫn luôn là thị trường có nhiều chuyển biến tích cực, tạo ra nhiều bất ngờ vượt bậc và đứng bên lề tình trạng khó khăn chung của thị trường địa ốc. Đạt được những hiệu quả trên là nhờ chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nhanh nhạy nắm bắt các nguồn vốn đầu tư nước ngoài, đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương đứng đầu cả nước phát triển toàn diện về mọi mặt trong những năm vừa qua. Nửa năm còn lại, thị trường bất động sản Bình Dương được dự đoán sẽ “tỏa sáng”, lấy lại phong độ của thời kỳ vàng son như trước đây.

Nguồn: Theo Báo Bình Dương