Top

HSBC mạnh tay tài trợ kinh doanh bất động sản

Cập nhật 25/10/2007 08:00

Lần đầu tiên Ngân hàng HSBC tại Việt Nam mạnh tay tài trợ cho một dự án kinh doanh bất động sản.

Bản hợp đồng liên quan đã được ký kết ngày 24/10, giữa HSBC Việt Nam với Công ty Phú Mỹ Hưng.

Theo HSBC, đây là lần đầu tiên ngân hàng này tài trợ với một hạn mức lớn, thời hạn dài nhất từ trước tới nay. Đây cũng là hợp đồng tài trợ tín dụng lớn, có kỳ hạn dài nhất đối với một dự án kinh doanh bất động sản của một ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, tính đến thời điểm này.

Cụ thể, HSBC sẽ cung cấp khoản vay cho Phú Mỹ Hưng giá trị lên đến 21 triệu USD, kỳ hạn lên tới 10 năm.

Đánh giá của HSBC cho rằng Phú Mỹ Hưng là một trong những công ty kinh doanh bất động sản lớn nhất tại Việt Nam, là nhà đầu tư tiên phong cho dự án phát triển khu đô thị Nam Sài Gòn (quận 7, TP.HCM). Cho đến thời điểm này, đây là dự án phát triển bất động sản thành công nhất tại Việt Nam.

Với Phú Mỹ Hưng, đó là lần đầu tiên một dự án bất động sản của công ty không để bán mà chỉ để cho thuê. Dự án này bao gồm 2 tòa nhà văn phòng tại quận 7. Tòa nhà văn phòng thứ nhất với 4 tầng, đã được một công ty tiêu dùng quốc tế đang ký thuê toàn bộ, dự kiến sẽ đưa vào hoạt động cuối năm nay. Tòa nhà thứ hai, 20 tầng, dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2009, nhằm đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng và cửa hàng bán lẻ.

Ngoài hợp đồng cho vay nói trên, HSBC cũng đang cung cấp dịch vụ cho vay mua nhà được thiết kế riêng cho khách hàng cá nhân mua căn hộ cao cấp của Phú Mỹ Hưng với thời hạn vay là 25 năm.

Theo VnEconomy