Top

Hai đại gia bất động sản trở thành đối tác

Cập nhật 14/10/2007 08:00

Chiều 12/10, Công ty Cổ phần Đầu tư Thùy Dương (TD Group) và tập đoàn The Lion Group (Malaysia) đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bất động sản.

Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau thực hiện một loạt các dự án trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ cao cấp và khách sạn…

Đại diện tập đoàn tư vấn và quản lý bất động sản CB Richard Ellis (CBRE), doanh nghiệp có vai trò kết nối hai đối tác này, đánh giá việc hợp tác chiến lược giữa TD Group và The Lion Group sẽ góp phần không nhỏ đưa thị trường bất động sản Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

TD Group hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, cùng một số hoạt động sản xuất - kinh doanh khác như đầu tư tài chính, kinh doanh dịch vụ và sản xuất. Trong đó, đầu tư bất động sản là lĩnh vực được chú trọng hơn cả và cũng chính là thế mạnh của công ty hiện nay với hàng loạt dự án mang thương hiệu TD trên cả nước.

Các cổ đông chiến lược của TD Group là tập đoàn bảo hiểm nhân thọ quốc tế Prudential; Quỹ đầu tư tài chính tư nhân Vina - VP Capital và tập đoàn phân phối và bán lẻ Phú Thái. Bên cạnh các cổ đông chiến lược, đồng hành cùng TD Group là các đối tác như tập đoàn CBRE, chuỗi trung tâm bán lẻ Parkson thuộc tập đoàn The Lion Group (Malaysia), tập đoàn công nghiệp giải trí Megastar Media (Mỹ), tổ chức giáo dục chất lượng cao châu Á – Thái Bình Dương KinderWorld , tập đoàn đầu tư kinh doanh bất động sản Dragon Fly (Anh).

Tập đoàn The Lion Group được biết đến là một trong những tập đoàn lớn nhất Malaysia và có hoạt động trên toàn thế giới, tập trung vào lĩnh vực sản xuất thép, ôtô, lốp cao su, máy tính, bông và bột giấy, thương mại và dịch vụ, kinh doanh bán lẻ, đầu tư bất động sản.

Được thành lập từ năm 1930, đến nay The Lion Group đã có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới với gần 30.000 nhân viên. Tổng doanh thu của tập đoàn tính đến hết tháng 6/2006 là 5,2 tỉ USD trong đó sản xuất thép chiếm 38,7% và đầu tư bất động sản chiếm 37,6%.

The Lion Group đã bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1930, trong lĩnh vực chế biến mía đường. Đến năm 2004, tập đoàn đã thâm nhập thị trường thương mại bán lẻ Việt Nam bằng việc thành lập Công ty TNHH Parkson Việt Nam. Kế hoạch phát triển của Parkson tại Việt Nam là trong vòng 5 năm sẽ cho ra mắt 10 trung tâm thương mại tại các thành phố lớn khắp cả nước với tổng vốn đầu tư lên tới 70 triệu USD.

Trung tâm thương mại Parkson đầu tiên ra đời tại TP.HCM, đầu năm 2007 Parkson thứ hai ra đời tại TD Plaza Hải Phòng, giữa năm 2007 Parkson thứ ba khai trương tại Hùng Vương Plaza và trung tâm Parkson tiếp theo sẽ có mặt tại Việt Tower Hà Nội.

Theo VnEconomy