Top

Điểm sáng từ Lotus Garden

Cập nhật 26/09/2011 08:35

Với trên 60% số căn hộ được bán ra, Lotus Garden được xem là một điểm sáng trên thị trường bất động sản vốn đang trầm lắng như hiện nay.


Không hẳn ngẫu nhiên mà Lotus Gaden đạt được những kết quả này. Theo đánh giá của nhiều khách hàng mua dự án này, Lotus Garden là dự án hội đủ những giá trị hữu hình: tiến độ thi công đúng cam kết, khả năng sinh lợi và thanh khoản của căn hộ cao, giá hợp lý cùng phương thức thanh toán linh hoạt; và giá trị vô hình: chất lượng thi công và giám sát dự án chặt chẽ, thiết kế hợp lý giúp tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ mà vẫn đảm bảo thông thoáng đầy đủ ánh sáng và gió trời cùng các tiện ích tại chỗ…

Ông Liên Thu, một khách hàng cho biết, tiến độ thi công tốt, ổn định, giá trị căn hộ hợp lý, là những yếu tố khiến ông chọn mua mua căn hộ Lotus Gaden. Ông Thu kể, cách đây gần 1 năm, qua thông tin trên mạng và báo đài, ông biết đến Lotus Garden cùng với những dự án khác. Sau nhiều tháng quan tâm theo dõi, trong khi nhiều dự án khác có cùng thời điểm bắt đầu nhưng tiến hành chậm, thậm chí là không tiến triển thì ở Lotus Garden đã chứng tỏ được sự khác biệt nổi trội hơn tất cả các dự án khác bằng tiến độ thi công tốt, ổn định và hợp lý.

“Sau khi cân nhắc kỹ càng gia đình chúng tôi quyết định mua luôn 2 căn: 1 căn B5 ở tầng 20 cho con trai và 1 căn A3 cho con gái. Phải nói là Chủ đầu tư đã rất chú trọng từ khâu thiết kế sao cho những căn hộ ở hướng Tây cũng không bị nắng nóng vì căn hộ có chiều sâu mà lại đảm bảo sự thông thoáng. Khu căn hộ Lotus Garden thực sự phù hợp với chúng tôi vì nằm vị trí gần như khu vực nội thành so với những dự án khác cùng giá trị. Nhà tôi hiện ở quận 11, thành ra mua ở đây rất thuận tiện cho gia đình quay quần đoàn tụ”, ông Thu nói.

Đồng tình với quan điểm này, chị Phạm Thu Lan, một khách hàng mua căn hộ 52 m2 ở tầng 5, ngay từ đợt bán hàng đầu tiên cho biết, khi tôi ký hợp đồng mua dự án thì chỉ mới xong tầng hầm nhưng mới chỉ sau 1 năm mà dự án đã cất nóc, tôi thấy chưa có dự án nào trong khu vực này làm được như Lotus Garden. Dự án Lotus Garden khởi công từ ngày 15/05/2010 đến ngày 26/8/2011 đã hoàn thành phần thô và đã chính thức làm Lễ cất nóc vào ngày 17/9/2011 vừa qua.

Chị Lan còn bật mí chính tiến độ thanh toán của dự án chính là yếu tố khiến chị và chồng quyết định đến với dự án này. “Thu nhập của 2 vợ chồng chỉ khoảng 20 triệu đồng/tháng. Lotus Garden với thời gian thanh toán được trải rộng và chia nhỏ (thanh toán làm 8 đợt) theo tiến độ giúp vợ chồng tôi giảm thiểu nhiều về áp lực tài chính” chị chia sẻ.

Bên cạnh đó, các tiện ích tại chỗ của dự án sẽ phục vụ cho cư dân Lotus Garden ngay tại thời điểm bàn giao căn hộ như Trường Mầm Non Song Ngữ Superkids (Thần Đồng) sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2012, siêu thị, phòng tập thể dục thể thao, khu công viên…đã góp phần không nhỏ đến quyết định chọn Lotus Garden làm nơi an cư của nhiều gia đình trẻ.


Đây được xem là một trong những nỗ lực của chủ đầu tư nhằm mang lại giá trị tốt nhất cho cuộc sống của cư dân mình. Nói về quá trình tiếp cận để đặt cơ sở của trường mầm non Thần Đồng tại Lotus Garden, ông Hồ Quang Trung, đại diện chủ đầu tư trường cho biết: “Công ty CP Việt Âu đã tìm hiểu hệ thống giáo dục của chúng tôi và mời gọi chúng tôi tham gia. Ngược lại, chúng tôi cũng tìm hiểu xem dự án và chủ đầu tư có những tiêu chí phù hợp với chất lượng đào tạo của chúng tôi hay không. Đây là quá trình cả hai chúng tôi cùng chọn lựa nhau để đi đến sự hài lòng khi quyết định đặt cơ sở trường mầm non chất lượng cao tại Lotus Garden”.

Thực tế cho thấy, một trong những điều mà người đi mua nhà hiện nay rất quan tâm là cam kết ban đầu của chủ đầu tư với quá trình triển khai thực hiện dự án. Ví dụ như ở khu vực Bình Tân, từ năm ngoái rất nhiều dự án căn hộ được rầm rộ khởi công. Sau khi xong móng, một số dự án đã có tiến độ bán hàng rất khả quan, nhưng sau đó do nhiều nguyên nhân, các dự án chỉ thi công cầm chừng nên nhiều người mua đã rút tiền lại. Theo thông tin của những người trong ngành, số dự án bị khách hàng rút tiền lại không phải là ít.

Thế nhưng với Lotus Garden, chủ đầu tư không chỉ cam kết về tiến độ thi công mà còn cam kết chất lượng căn hộ sẽ giống như nhà mẫu mà khách hàng đã nhìn thấy. “Chúng tôi sẽ duy trì nhà mẫu đến tháng 6/2012 để khách hàng kiểm chứng các thiết bị đã lắp đặt của căn hộ thực tế bàn giao và căn hộ mẫu, bà Võ thị Huyền Lan, Tổng Giám đốc của Công ty CP Việt Âu phát biểu trong buổi Lễ cất nóc.

Trong bối cảnh khó khăn chung của ngành bất động sản thời gian qua thì không phải dự án nào cũng có thể đảm bảo tiến độ thi công. Trường hợp ngoại lệ của Lotus Garden là hoàn toàn có thể lý giải được. Công ty Cổ phần Việt Âu, chủ đầu tư Lotus Gaden là thành viên của Jaccar Holdings, làm chủ đầu tư. Là một tập đoàn tài chính thành công, hội đủ cả kinh nghiệm kiến trúc, xây dựng lẫn năng lực tài chính vững vàng trong việc đầu tư vào ngành bất động sản, các dự án của Jaccar Holdings luôn nhận được sự hỗ trợ vững chắc của các ngân hàng lớn và các sàn giao dịch bất động sản mạnh tại TP.HCM.

Thông tin Doanh nghiệp