Top

Công ty K95 tổ chức cuộc thi “Thiết kế nhà tình thương”

Cập nhật 16/02/2012 14:50

Nhằm có được nhiều mẫu thiết kế đẹp và khả thi đến từ tất cả các tổ chức, cá nhân có chuyên môn phù hợp để xây dựng các căn nhà tình thương tại Quận 4 (TP.HCM), ngày 15-12-2012, Công ty CP K95 chính thức phát động cuộc thi “Thiết kế nhà tình thương”.


Trong những năm qua, Chính sách xây dựng nhà tình thương cho các gia đình khó khăn tại địa phương là một chủ trương thiết thực và mang ý nghĩa xã hội rất cao. Theo đó, mức sàn trị giá cho mỗi căn nhà tình thương, tại thời điểm năm 2011 được Nhà nước vận động là 25 triệu đồng/căn.

Tuy nhiên, với số tiền này, đơn vị thi công chỉ có thể hoàn thành một căn nhà gọi là “ở được”, mà chưa thể đem đến chốn an cư ổn định lâu dài cho các thành viên trong gia đình. Do đó, việc các căn hộ xuống cấp nhanh chóng cũng là điều rất dễ hiểu và điều này đã được các phương tiện truyền thông phản ánh rất nhiều trong thời gian qua.

Xuất phát từ thực trạng trên, Công ty CP K95 cùng các ban ngành chức năng tại Quận 4, TP.HCM - nơi xuất phát điểm hình thành công ty K95, xin được hỗ trợ xây nhà tình thương trong khu vực, mỗi căn có giá trị 40 triệu đồng, và đã nhận được sự chấp thuận của Quận ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Phụ nữ quận 4.

Tuy nhiên, đại diện doanh nghiệp này cũng cho hay, nếu chỉ làm đến đây, công ty vẫn thấy chưa ổn, bởi lẽ, qua những lần khảo sát cho thấy các căn nhà có diện tích rất nhỏ, nhưng số nhân khẩu lại quá đông. Vì thế, bên cạnh yếu tố chắc chắn, những “mái ấm” này còn cần rất nhiều bàn tay của các nhà thiết kế để ngôi nhà được bố trí không gian một cách có tổ chức, hợp lý với cuộc sống sinh hoạt bức thiết của từng thành viên trong gia đình.

Tổ chức Cuộc thi “Thiết kế nhà tình thương”, phối hợp cùng các đơn vị báo đài, công ty, diễn đàn, cùng các trường ĐH trong và ngoài TP.HCM có chuyên ngành kiến trúc, xây dựng, mỹ thuật công nghệ, công ty K95 mong muốn nhận được nhiều hơn các mẫu thiết kế đẹp và khả thi đến từ tất cả các tổ chức, cá nhân có chuyên môn phù hợp để áp dụng xây dựng căn nhà tình thương ở quận 4.

Các mẫu thiết kế sẽ được tổng hợp và gửi đến các đơn vị có nhu cầu trong việc tham khảo, áp dụng xây dựng cho các căn nhà tình thương đang và sẽ thực hiện.

Cuộc thi cũng mong muốn đưa đến cho cộng đồng kiến trúc sư, xây dựng, mỹ thuật... một sân chơi thiết kế mang tính cộng đồng cao và ý nghĩa xã hội thiết thực.

Cuộc thi sẽ được bắt đầu ngày 15/2/2012 và trao giải ngày 31/3/2012, trên mạng cộng đồng T&B, với tổng số 10 giải thưởng, dành cho 5 mẫu thiết kế gửi sớm nhất và 5 mẫu được bình chọn cao nhất.
 


Nguồn: Theo Công ty CP K95