Top

Bình Dương trong “tầm ngắm” các nhà đầu tư phía Bắc

Cập nhật 23/10/2013 07:50

Bình Dương không chỉ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản mà còn trở thành điểm ngắm của các nhà đầu tư trong nước, đặc biệt là khách mua từ TP. HCM và Hà Nội.

Đó là kết quả nghiên cứu mới đây nhất của Công ty Savills Việt Nam về thị trường bất động sản tại khu vực này.

Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng giới thiệu  dự án Khu đô thị thương mại IJC@VSIP - TP mới Bình Dương tại Phiên giao dịch bất động sản - Hà Nội ngày 18-20.10.2013

Bất động sản khai thác thương mại đắt hàng

Lâu nay, thị trường bất động sản khu vực các tỉnh Đông Nam Bộ (chủ yếu là Bình Dương, Đồng Nai và một phần là Bà Rịa - Vũng Tàu) được biết đến là thị trường giá thấp, chủ yếu dành cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn. Nhưng mọi việc đã thay đổi kể từ khi Dự án Thành phố mới Bình Dương được khởi động xây dựng, những nhà đầu tư lớn đã ùn ùn đổ vốn vào thị trường bất động sản Bình Dương. Tâm điểm của thị trường bất động sản phía Nam hiện nay đều dồn cả vào Dự án Thành phố mới Bình Dương đang dần hoàn thiện, dự kiến cuối năm nay sẽ “dời đô” các đơn vị trực thuộc sở, ngành của tỉnh vào khu vực này.

Hơn 800 khách hàng từ TPHCM, Hà Nội, Bình Dương chen lấn mua đất nền tại lễ Ký kết triển Khai Khu đô Thị thương Mại IJC@VSIP ngày 28/09/2013

Về mặt tổng thể, lần lượt những dự án trên bản vẽ đang dần được triển khai xây dựng và hoàn thiện để đưa vào hoạt động như: Trung tâm chính trị - hành chính tập trung, Trung tâm văn hóa, Trung tâm tài chính - ngân hàng, Khu công nghệ cao MapleTree, Trường đại học quốc tế Miền Đông... Riêng phần hạ tầng kỹ thuật toàn Thành phố về cơ bản đã hoàn thành, được đầu tư có hệ thống và hiện đại.

Có thể nói, chính vì được quy hoạch tốt nên dự án Thành phố mới Bình Dương trở thành thỏi nam châm thu hút giới đầu tư cả nước. Mới đây, hai chủ đầu tư Công ty Becamex IJC, Tập đoàn VSIP và Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng - Đơn vị phân phối chính thức đã tổ chức hội nghị giới thiệu cơ hội đầu tư bất động sản tại Bình Dương, đồng thời mở bán Dự án Khu đô thị thương mại IJC@VSIP  tại trung tâm TP Mới Bình Dương.

Giá bán mỗi sản phẩm đất thương mại 2 mặt tiền này khoảng 3 triệu đồng/m2,  tùy vào vị trí và diện tích. Theo Tấc Đất Tấc Vàng, chỉ ngay trong buổi lễ công bố, toàn bộ 200 sản phẩm đất nền được tung ra trong đợt này đều đã được khách hàng đặt mua.

Đón đầu làn sóng đầu tư mới

Theo khảo sát của Tấc Đất Tấc Vàng, trong số 200 sản phẩm bất động sản Dự án IJC@VSIP mở bán đợt 1 vừa qua, khách hàng là các nhà đầu tư phía Bắc chiếm tỷ lệ khá lớn. Tiếp nối thành công của đợt 1 mở bán dự án IJC@VSIP, theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tấc Đất Tấc Vàng, nhằm đáp ứng nhu cầu giới đầu tư phía Bắc, tại Phiên giao dịch bất động sản được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 18 đến 20/10/2013, Tấc Đất Tấc Vàng đã tổ chức cơ hội giới thiệu tiềm năng về thị trường bất động sản Bình Dương và đã thu hút hàng trăm nhà đầu tư đến tìm hiểu.

Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, sự thành công của thị trường bất động sản giá trị lớn trong dự án Thành phố mới Bình Dương là nhờ vào việc mặt bằng lãi suất ngân hàng xuống thấp, kích hoạt một làn sóng đầu tư mới vốn đã bị kìm hãm từ vài năm nay do mặt bằng lãi suất cao. Trong đó, kênh đầu tư bất động sản là một kênh quan trọng thu hút vốn chỉ sau thị trường vàng đang nhiều biến động.

Một góc công viên hồ sinh thái tại TP mới Bình Dương

Thực tế, tại TP. HCM trong thời gian gần đây đã có hàng loạt dự án mới bung hàng để đón đầu làn sóng đầu tư mới này. Tuy nhiên, do mặt bằng giá cao, sự thành công của các dự án trên địa bàn Thành phố chưa thể sánh bằng các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, những tín hiệu tích cực trong đầu tư tại Bình Dương liên tục dội về, trong đó làn sóng đầu tư từ Nhật Bản và Singapore vào Thành phố mới Bình Dương là một trong những lý do để gia tăng niềm tin đối với nhà đầu tư bất động sản.

Cũng theo các chuyên gia phân tích thị trường, các nhà đầu tư khi quyết định đầu tư vào bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương cần phải xác định đó là một kênh đầu tư trung hạn. Đối với những người có ý định đầu tư theo kiểu lướt sóng thì nên thận trọng, bởi thị trường thứ cấp ở Bình Dương đã có nhưng chưa mạnh, vì vậy rất dễ bị kẹt vốn. Ngay cả chủ đầu tư của Dự án Thành phố mới cũng từng tuyên bố không mặn mà với giới đầu tư lướt sóng tại buổi giới thiệu dự án được tổ chức vào ngày 28/9/2013.

Mặc dù vậy, đối với nhà đầu tư, bên cạnh xác định mục tiêu dài hạn, họ vẫn nhìn thấy cơ hội thu lời trong ngắn hạn khi đưa sản phẩm vào khai thác kinh doanh dưới hình thức cho thuê hoặc đầu tư dịch vụ trong thời gian đầu sở hữu.

Giá trị gia tăng về kinh doanh là sức hút của khu đô thị thương mại IJC@VSIP

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư Chứng khoán