Top

Ngày an cư Phúc Khang: "Trăm cánh tay, triệu tấm lòng"

Cập nhật 08/10/2013 16:37

TP.HCM, ngày 07 tháng 10 năm 2013, chương trình “Ngày An cư  Phúc Khang – Phuc Khang Habitat Day” đã chính thức được triển khai trên địa bàn huyện Hóc Môn. Đây là chương trình do Phuc Khang Corporation tổ chức hưởng ứng Ngày An cư Thế Giới – World Habitat Day, với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng, hoạt động tại nhiều địa phương như TP.HCM, Long An, Đồng Nai…


Nhằm nâng cao chất lượng đời sống cho các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, “Ngày an cư Phúc Khang” sẽ tài trợ xây mới hoàn toàn, hay sửa chữa, nâng cấp hoặc hỗ trợ thiết thực cho đời sống hằng ngày của gia đình tùy theo hiện trạng của từng gia đình. Đặc biệt, tất cả các hoạt động trên đều được thực hiện bởi chính đôi tay và sức lực của toàn bộ nhân viên Phúc Khang.


Chủ nhân đầu tiên mà chương trình ghé thăm là hộ gia đình của chị Cao Thị Đáng ngụ tại Hóc Môn. Bà Cao Thị Đáng xúc động cho biết: “Được xây sửa nhà, làm đường đi, tôi đã mừng lắm rồi, nhưng tôi lại không ngờ tất cả các anh chị em trong công ty Phúc Khang lại nhiệt tình cùng nhau xây sửa nhà cho tôi bằng chính đôi tay của họ… tôi  chỉ biết thật lòng cảm ơn”.  Ngôi nhà nhỏ nằm lọt thỏm trong vùng đất lầy lội, ngập quanh năm khiến ai cũng phải xót xa với hoàn cảnh của chị. Chồng mất sớm bỏ chị lại với đứa con trai bị tâm thần từ nhỏ và cũng từ đó, hơn hai mươi năm qua, mẹ con chị đã phải sống trong môi trường ngập bẩn.

“Thấy hoàn cảnh của chị Đáng, tụi em thương lắm. Cực và mệt đó, nhưng tụi em rất vui vì đã giúp được gia đình chị”. Đưa tay quẹt mồ hôi nhể nhãi, một nhân viên của Phúc Khang hồ hởi.


Bằng việc xây sửa nhà và tạo lối đi vào nhà qua vùng trũng nước, chung tay góp phần cải thiện cuộc sống của mẹ con chị Đáng, ngày đầu tiên của chương trình “Ngày An cư Phúc Khang” đã kết thúc trong tiếng cười, với những giọt mồ hôi, những cánh tay rã mệt, nhưng tận đáy lòng của từng thành viên Phúc Khang, một cảm giác ấm áp,phấn khởi dâng trào vì đơn giản chúng tôi đã làm được những điều tốt bằng chính trái tim và sức lực của mình. “Với chúng tôi, thiện nguyện từ tâm vẫn chưa đủ, chúng tôi muốn thể hiện bằng chính đôi tay và sức lực của mình, để cùng sẻ chia với những mảng đời khó khăn trong xã hội”, Ông Luk Ban La – Phó Tổng Giám đốc Phuc Khang Corporation chia sẻ.

Các thiện nguyện viên của Phúc Khang sẽ tiếp tục cùng nhau chung tay góp sức chia sẻ phần nào những lo toan, mất mát với những những mảnh đời khó khăn trong xã hội.  Hãy cùng chung tay dựng xây tổ ấm cho những người đang khát khao một mái nhà ấm áp vì Phúc Khang tin rằng, hãy cứ cho đi và những gì chúng ta nhận sẽ được nhiều hơn thế.

DiaOcOnline.vn - Theo Phúc Khang