Top

Bất động sản du lịch “cất cánh”

Cập nhật 20/08/2009 15:10

Đà Nẵng hội đủ yếu tố thuận lợi để phát triển bất động sản du lịch. Ảnh: danang.gov.vn

Sau một thời gian dài “ngủ đông”, thị trường bất động sản trong nước đang có những dấu hiệu khởi sắc trở lại. Bên cạnh sự tác động tích cực từ chính sách kích cầu của Chính phủ nhằm vực dậy nền kinh tế thị trường, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưu tiên chọn lựa. Trong đó, bất động sản du lịch đặc biệt nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Phân khúc này vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định trong thị trường bất động sản và hứa hẹn nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Có thể thấy được điều đó qua hàng loạt dự án nghỉ dưỡng, biệt thự, khách sạn ven biển từ Nam ra Bắc vẫn đang được triển khai một cách rầm rộ và sẽ đưa vào hoạt động trong thời gian sắp tới. Nổi bật là các dự án Sanctuary Hồ Tràm, Crown Land Long Hải… (Bà Rịa-Vũng Tàu); Casalle Hills, Ocean Vista, Mui Ne Domaine… (Bình Thuận), Best Western Nha Trang Plaza (Khánh Hòa); Hyatt Regency Danang Resort & Spa, Ocean Villas, Olalani Resort & Condotel… (Đà Nẵng); Cái Giá - Cát Bà (Hải Phòng); The Long Chau Villas & Residences (Quảng Ninh)...

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của cuộc suy thoái toàn cầu, lượng khách du lịch đến Việt Nam đã giảm sút khá nhiều, song nhu cầu về khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp về mặt dài hạn vẫn còn rất lớn. Vì thế, theo các chuyên gia kinh tế nhận định, số dự án trong lĩnh vực khách sạn sẽ còn tiếp tục gia tăng với nhiều chỗ lưu trú cao cấp để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch.

Đà Nẵng: Điểm ngắm của các nhà đầu tư


Theo thống kê, các dự án nghỉ dưỡng, du lịch, phần lớn đều đang tập trung ở Đà Nẵng. Đây được xem là miền đất hứa để đầu tư loại hình dịch vụ này.

Đà Nẵng có vị trí địa lý thuận lợi, là trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, thuận tiện trong việc kết nối giao thông do nằm trên trục giao thông huyết mạch Bắc - Nam về cả đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không. Hạ tầng giao thông nơi đây cũng đang dần cải thiện với hàng loạt công trình vừa khánh thành và khởi công như cầu Thuận Phước, cầu Rồng… Việc quảng bá du lịch cũng ngày càng phát triển mạnh.

Ngoài ra, với lợi thế sở hữu những bãi biển sạch, đẹp, không khí trong lành, đã từng được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, Đà Nẵng thu hút rất nhiều du khách nội địa và quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, đặc điểm văn hóa và lịch sử cũng là yếu tố quan trọng hấp dẫn khách du lịch do thành phố được bao bọc bởi 3 di sản văn hóa thế giới: Huế, Hội An, Mỹ Sơn.

Tất cả các yếu tố trên khiến Đà Nẵng trở thành một “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.

Có thể kể đến các dự án nổi bật như Ocean Villas – Danang Beach Resort, Olalani Resort & Condotel… Khu biệt thự The Ocean Villas gồm khách sạn 5 sao và 400 căn biệt thự biển được bố trí như những ốc đảo riêng biệt. Hyatt Regency Danang Resort & Spa gồm 174 căn hộ, và 27 biệt thự. Olalani Resort & Condotel là khu nghỉ dưỡng 5 sao có quy mô 70 nghìn m2, gồm 3 biệt thự sát biển, 88 căn hộ hướng biển và gần 200 phòng khách sạn. Đây là các dự án bất động sản du lịch phức hợp với nhiều dịch vụ giải trí, bao gồm spa, nhà hàng, sân golf, sân tennis, casino, hồ bơi...

Khu nghỉ dưỡng Olalani Resort & Condotel có tầm nhìn hướng ra biển.

 

Trong buổi họp báo thành lập Chi hội bất động sản du lịch (VnTPA), ông Phan Hữu Thắng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch Đầu tư, nhận định bất động sản du lịch là một chuyên ngành quan trọng trong cơ cấu thị trường bất động sản. Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung cũng đang có những dấu hiệu về sự hồi phục kinh tế. Tất cả các yếu tố này sẽ tạo tiền đề để các dự án bất động sản du lịch, dòng sản phẩm cao cấp nhất của bất động sản, phát triển mạnh trong tương lai.

Song Song - DiaOcOnline.vn