Top

Quy định về kiến trúc đối với công trình dân dụng dọc theo đường phố

Cập nhật 30/05/2007 11:00

Quy định về kiến trúc đối với công trình dân dụng dọc theo đường phố

1. Yêu cầu chung:

1.1. Công trình dân dụng dọc theo đường phố dọc được hướng dẫn tại quy định này là loại công trình phổ biến như: Văn phòng làm việc, khách sạn, nhà ở kết hợp với văn phòng hoặc thương mại được xây dựng trên các lô đất liên kế, lô đất biệt thự hiện hữu biến đổi v.v.…, có diện tích lô đất không quá 1.000m².

1.2. Đối với công trình dân dụng đặc thù hoặc công trình dân dụng xây dựng trên lô đất lớn hơn 1.000m², cơ quan quản lý về quy hoạch có thẩm quyền căn cứ vào quy hoạch xây dựng, quy chuẩn xây dựng để hướng dẫn từng trường hợp cụ thể.

2. Công trình dân dụng tại trục đường có bố cục kiến trúc nhà liên kế:

Trên các lô đất thuộc trục đường có bố cục kiến trúc nhà liên kế, công trình được thiết kế theo hai hình thức: Công trình theo hình thức nhà liên kế; công trình theo hình thức bố cục độc lập.

2.1. Công trình theo hình thức bố cục nhà liên kế:

* Công trình được thiết kế theo quy mô số tầng và chiều cao tương đương với nhà ở liên kế, thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Lô đất xây dựng có chiều rộng (chiều ngang) nhỏ hơn 6,6m và diện tích nhỏ hơn 150m².

- Lô đất xây dựng có diện tích nhỏ hơn 500m² và tọa lạc tại đường có lộ giới nhỏ hơn 12m.

* Công trình được thiết kế theo bố cục nhà ở liên kế được tăng thêm tối đa 2 tầng so với số tầng tối đa. Trường hợp lô đất có chiều rộng ³ 6,6m, diện tích ³ 150m² và tọa lạc tại góc đường có lộ giới ³ 12m.

- Số tầng cao tăng thêm có khoảng lùi 5m so với lộ giới, trong trường hợp công trình tọa lạc tại góc đường có lộ giới ³ 24m, hoặc bằng các khoảng lùi được quy định tại cột 6 (bảng 3.1, phần 2), trong trường hợp công trình tọa lạc tại đường có lộ giới < 24m.

- Mật độ xây dựng không quá 80%.

(Theo SGGP)