Top

Mở cuộc thi quy hoạch khu đô thị cảng Hiệp Phước

Cập nhật 04/09/2007 14:00

UBND TPHCM vừa ban hành nhiệm vụ thiết kế quy hoạch tổng thể khu đô thị công nghiệp cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè để làm đầu bài tổ chức cuộc thi quốc tế tìm ý tưởng quy hoạch khu đô thị này.

Theo đó, khu vực quy hoạch bao gồm toàn bộ xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với diện tích 3.600 ha, trong đó có 1.000 ha đang triển khai xây dựng khu công nghiệp. Chức năng hàng đầu của khu đô thị này được TP xác định là khu đô thị cảng. Do đó, việc quy hoạch phải tạo sự kết nối và hình thành một hệ thống cảng biển, bao gồm các dự án đang triển khai như cảng container có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải 50.000 tấn, cảng Sài Gòn - Hiệp Phước... Về công nghiệp, quy hoạch phải theo hướng ưu tiên các ngành công nghiệp có nhu cầu vận tải lớn bằng đường thủy, có liên quan đến hoạt động cảng và vận tải thủy.

Theo UBND TP, cần xác định quy mô các khu dân cư bảo đảm nhu cầu ở đa dạng cho người dân tái định cư, công nhân và người lao động có thu nhập thấp và trung bình, chuyên gia... Quy mô dân số của khu đô thị này ước tính khoảng 80.000 - 100.000 người, trong đó 50% là dân tại chỗ.

Theo Ashui