Top

Rà soát quy hoạch trên cả nước

Cập nhật 01/09/2007 14:00

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Bộ Xây dựng rà soát các loại quy hoạch cần thiết, đồng thời đánh giá toàn bộ quy trình để hoàn thành quy hoạch xây dựng đô thị và xây dựng nông thôn trong cả nước vào năm 2010.

Trong buổi làm việc với Bộ Xây dựng mới đây, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ phân cấp phê duyệt quy hoạch để tiến tới quy chuẩn hóa công tác quy hoạch xây dựng, phục vụ cho quản lý đầu tư xây dựng và phát triển đô thị. Đồng thời, Bộ cần tiếp tục rà soát các văn bản pháp luật, khắc phục dần tình trạng mâu thuẫn, chồng chéo.

Theo Phó thủ tướng, Luật Xây dựng, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản và hệ thống văn bản pháp luật khác đã tạo ra hành lang pháp lý, giúp tăng hiệu quả quản lý ngành xây dựng, góp phần giải quyết vướng mắc và khắc phục những tồn tại trong hoạt động xây dựng trên cả nước.

Chính phủ yêu cầu Bộ Xây dựng sớm hình thành một số tập đoàn mạnh trong các lĩnh vực chủ yếu như công nghiệp xây dựng, xi măng, phát triển đô thị và bất động sản... đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp, nhà thầu nước ngoài, đồng thời đủ khả năng nhận thầu ở nước ngoài.

Chính phủ cũng đã đồng ý bổ sung chỉ tiêu phát triển nhà vào chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia cũng như của từng địa phương trong kế hoạch 5 năm và hàng năm. Đồng thời, Phó thủ tướng cũng cho phép thành lập Ngân hàng CP xây dựng để huy động vốn hỗ trợ các chương trình phát triển của ngành xây dựng trong giai đoạn 2006 - 2010 và những năm tiếp theo.

Theo N.C - Đô Thị