Top

Long An: Chỉ đạo giải quyết việc thi hành án dân sự liên quan đến đất đai, tài sản trên đất.

Cập nhật 31/08/2007 11:00

Để chấn chỉnh và khắc phục tình trạng đùn đẩy, thiếu thống nhất giữa cơ quan thi hành án dân sự và cơ quan quản lý Nhà nước đối với bản án Tòa án nhân dân tuyên, tháo gỡ vướng mắc để việc thi hành bản án liên quan đến đất đai, tài sản trên đất được thuận lợi, phục vụ tốt quyền lợi chính đáng của người dân; UBND tỉnh Long An vừa ban hành văn bản chỉ đạo như sau: Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương chủ trì làm việc với Thi hành án dân sự tỉnh và Toàn án nhân dân tỉnh để thống nhất tháo gỡ vướng mắc trong thi hành án dân sự có liên quan đến đất đai, tài sản trên đất, thủ tục cấp quyền sử dụng đất.

Khẩn trương giải quyết dứt điểm những công việc tồn đọng có liên quan về vấn đề này, tránh tình trạng để vụ việc kéo dài, gây phiền hà quần chúng nhân dân. Đối với những vấn đề vướng mắc có tính chất về thủ tục bắt buộc theo quy định của nhà nước thì báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trưởng Thi hành án dân sự tỉnh tổ chức rà soát các Quyết định thi hành án dân sự có liên quan đến đất đai, tài sản trên đất, thủ tục cấp quyền sử dụng đất còn tồn đọng hiện nay để bàn bạc thống nhất cách xử lý. Trên cơ sở thống nhất với Sở Tài nguyên và Môi trường và Tòa án nhân dân tỉnh có văn bản hướng dẫn Thi hành án dân sự huyện, thị xã tổ chức thực hiện.

Riêng đối với những bản án do Tòa án nhân dân tuyên có nội dung chưa rõ, vướng mắc không tổ chức thi hành được, thì khẩn trương có văn bản kiến nghị với các cơ quan pháp luật để xem xét điều chỉnh hoặc có biện pháp khắc phục, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cơ quan thi hành án tổ chức thực hiện. Kiên quyết không để vụ việc tồn đọng, kéo dài không rõ nguyên nhân hoặc không kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền biết để có biện pháp khắc phục.

Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh tham gia phối hợp giải quyết vướng mắc nêu trên để công tác thi hành án dân sự được thuận lợi, phục vụ tốt quyền lợi chính đáng người dân.

Theo Bộ TN & MT VN