Top

Không cấp Giấy chứng nhận đối với phần nhà ở không phù hợp với quy hoạch xây dựng

Cập nhật 15/07/2008 10:00

Đây là một trong những quy định tại công văn hướng dẫn cấp Giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu công trình xây dựng do Bộ Xây dựng ban hành.

Theo công văn này, trường hợp nhà ở, công trình xây dựng được xây dựng sau khi có quy hoạch mà không có một trong những giấy tờ quy định tại Nghị định 90/CP và Nghị định 95/CP thì chỉ cấp GCN đối với phần nhà ở, công trình xây dựng được UBND cấp xã xác nhận về hiện trạng (không có tranh chấp về quyền sở hữu) và phù hợp với quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nếu nhà ở, công trình xây dựng này thuộc diện phải xin phép xây dựng thì chỉ cấp GCN sau khi cơ quan có thẩm quyền đã xử lý hành chính; không thực hiện cấp GCN đối với phần nhà ở, công trình xây dựng không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

Ngoài ra, các trường hợp là nhà ở, công trình xây dựng được xây dựng trước khi có quy hoạch, không có một trong những giấy tờ quy định tại Nghị định 90/CP thì nếu nhà ở, công trình xây dựng đó được UBND cấp xã xác nhận về hiện trạng nhà ở, đất ở, công trình xây dựng không có tranh chấp về quyền sở hữu và quyền sử dụng đất thì được cấp GCN.

Theo Kinh Tế Đô Thị