Top

Bán nhà theo NĐ 61/CP đến hết năm 2010

Cập nhật 14/07/2008 11:00

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam vừa ký Công văn số 1320/BXD-QLN gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đề nghị tiếp tục thực hiện việc bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê.

Giá đất khi bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước được thực hiện theo quy định tại điểm a mục 2 của Nghị quyết 23/2006/NQ-CP; đối với nhà ở riêng lẻ có vị trí sinh lợi cao tại vị trí mặt đường mặt phố, nhà biệt thự của 2 thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì thực hiện theo quy định tại điểm a mục 2 của Nghị quyết 48/2007/NQ-CP.

Bộ cũng yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra, báo cáo gửi Bộ Xây dựng định kỳ sáu tháng một lần vào ngày 15 tháng 6 và 15 tháng 12 hàng năm về tình hình bán nhà ở theo Nghị định 61/CP.

Báo cáo tập trung vào các nội dung: tổng quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn, số lượng nhà ở đã bán được; số lượng nhà ở còn lại, trong đó phân loại nhà ở thuộc diện được bán, nhà ở không thuộc diện được bán; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai bán nhà ở.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các địa phương bán nhà theo NĐ 61/CP đến hết năm 2010 và giao Bộ Xây dựng nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách mới áp dụng sau khi chấm dứt chính sách bán nhà ở này.

Theo Hà Nội Mới