Top

Hà Nội: Tổ chức di dời các hộ gia đình ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm

Cập nhật 21/11/2008 13:00

Nhằm đảm bảo tính mạng và tài sản cho người sử dụng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi vừa ký Quyết định số 2169/QĐ- UBND ngày 20/11/2008 về việc tổ chức di dời các hộ gia đình ra khỏi nhà chung cư nguy hiểm I1,I2, I3 – Thành Công 2, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

Theo đó, Phó Chủ tịch giao cho UBND quận Đống Đa chủ trì, cùng Ban chỉ đạo GPMB Thành Phố, các Sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo Tổng Cty Sông Hồng, Công ty Điện tử Hà Nội tổ chức di dời các cửa hàng, hộ gia đình đang sinh sống trong các nhà chung cư nguy hiểm I1,I2, I3 – Thành Công 2.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND quận Đống Đa có trách nhiệm phê duyệt phương án hỗ trợ, di chuyển tạm cư và tái định cư theo đúng quy định của Nhà nước về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư trên địa bàn Thành phố và Quy chế cải tạo xây dựng lại các chung cư cũ bị hư hỏng xuống cấp trên địa bàn Thành phố ban hành kèm theo Quyết định số 48/2008/QĐ-UBND ngày 28/7/2008 của UBND TP cho từng hộ gia đình.

Thành phố cũng giao cho Sở Xây dựng sắp xếp và bố trí ngay 40 căn hộ nhà NO6 khu đô thị mới Pháp Vân – Tứ Hiệp để làm quỹ nhà tạm cư mà chủ đầu tư còn thiếu, phục vụ cho việc di dời các hộ dân.

Tổng Cty Sông Hồng có trách nhiệm tổ chức thực hiện việc di dời các hộ dân đảm bảo tuyệt đối an toàn; phối hợp với UBND phường Láng Hạ, UBND quận Đống Đa thực hiện rào chắn và có các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và các công trình lân cận; Lập phương án phá dỡ, trình Sở Xây dựng thẩm định trước ngày 10/12/2008 để tổ chức phá dỡ ngay sau đó.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới