Top

Gia hạn giao dịch "giấy trắng": Bộ Tư pháp "tuýt còi" Bộ Tài nguyên - Môi trường

Cập nhật 15/01/2008 09:00

Ngày 14.1, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), ông Lê Hồng Sơn đã ký văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường về công văn số 12/BTTNMT-ĐĐ, Bộ Tài nguyên - Môi trường ban hành hướng dẫn việc đăng ký giao dịch quyền sử dụng đất khi chưa có GCN quyền sử dụng đất.

Theo đó, Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật cho rằng, công văn nói trên đã đưa ra một số nội dung hướng dẫn mang tính quy phạm pháp luật hoặc có cách diễn đạt làm cho người đọc hiểu rằng đây là những quy định có tính quy phạm.

Đặc biệt, tại mục 2 của công văn có nêu: "Trường hợp người sử dụng đất chưa được cấp GCN quyền sử dụng đất nhưng có một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại khoản 1, 2 và 5 Điều 50 Luật Đất đai thì được thực hiện các giao dịch quyền sử dụng đất chậm nhất đến ngày 31.12.2010 (theo thời hạn hoàn thành cơ bản việc cấp GCN trên phạm vi cả nước quy định trong Nghị quyết số 07/2007/NQ-QH12 của Quốc hội)”.

Cục Kiểm tra Văn bản quy phạm pháp luật nhấn mạnh, công văn đưa ra những nội dung trên vừa không đảm bảo thẩm quyền về hình thức, vừa không phù hợp với nội dung của Nghị quyết 07. Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường xem xét, xử lý công văn số 12 theo quy định của pháp luật.

Theo Thanh Niên