Top

Đà Nẵng: 1.100 tỷ đồng xây dựng chỗ ở cho học sinh, sinh viên

Cập nhật 10/06/2009 16:50

Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh vừa ký quyết định phê duyệt Đề án Xây dựng nhà ở cho học sinh, sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thuê với tổng kinh phí 1.100 tỷ đồng.

Theo đó, từ năm 2009 đến 2015, thành phố sẽ triển khai xây dựng các ký túc xá với diện tích 320.000m2, tập trung tại 02 khu vực phía Đông và phía Tây thành phố với tổng diện tích đất khoảng 28 ha. Trong đó Khu phía Đông sau khi hoàn thành sẽ phục vụ chỗ ở cho các trường trên địa bàn các quận Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ và một phần quận Hải Châu, Khu phía Tây sẽ phục vụ chỗ ở cho các trường trên địa bàn các quận: Liên Chiểu, Thanh Khê, huyện Hoà Vang và một phần quận Hải Châu.

Ngoài ra trên cơ sở diện tích đất theo quy hoạch được duyệt trong khuôn viên của mình các trường tự triển khai xây dựng ký túc xá phục vụ chỗ ở cho học sinh, sinh viên. Ký túc xá có chiều cao tầng từ 05- 07 tầng, được đầu từ đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, tiêu chuẩn diện tích tối thiểu 4m2/ sinh viên, mỗi phòng bố trí từ 4-8 người.

DiaOcOnline.vn - Theo Website Đà Nẵng