Top

Thu hồi công sở "bỏ hoang" quá một năm

Cập nhật 06/06/2009 11:15

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định số 52 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước.

Theo đó, tài sản nhà nước là trụ sở làm việc và tài sản khác gắn liền với đất bị bỏ trống hoặc không sử dụng quá 12 tháng; quyền sử dụng đất được giao để thực hiện dự án đầu tư xây dựng trụ sở làm việc mà tiến độ sử dụng đất bị chậm phải thu hồi theo quy định của pháp luật về đất đai và pháp luật về đầu tư, xây dựng.

Tài sản nhà nước trang bị cho các cơ quan nhà nước, cá nhân không đúng tiêu chuẩn, định mức; tài sản nhà nước bị sử dụng sai mục đích, vượt tiêu chuẩn, định mức, chế độ, cho thuê hoặc sử dụng để thực hiện các hoạt động kinh doanh khác cũng sẽ bị thu hồi.

Nghị định trên cũng quy định cơ quan nhà nước được giao quản lý, sử dụng tài sản nhà nước phải công khai việc mua sắm, đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng tài sản nhà nước thông qua các hình thức như công bố trong các kỳ họp thường niên của cơ quan; thông báo trên trang thông tin điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng khác…

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt