Top

Nhà ở riêng lẻ hai tầng tại huyện Bình Chánh: Được miễn xin phép xây dựng

Cập nhật 07/06/2009 08:45

UBND huyện Bình Chánh vừa ban hành Quyết định 02 quy định tạm thời các khu vực phải cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn huyện. Quy định này được áp dụng tạm thời cho đến khi đồ án quy hoạch chung huyện Bình Chánh điều chỉnh được UBND TP.HCM phê duyệt.

Điểm dân cư: Phải xin phép xây dựng

Theo Quyết định 02, các khu vực phải cấp phép xây dựng gồm:

- Các điểm dân cư tập trung (gồm các điểm dân cư đô thị lẫn các điểm dân cư nông thôn) theo cơ cấu quy hoạch chung xây dựng huyện Bình Chánh.

- Tuyến dân cư dọc các trục đường chính trên địa bàn huyện Bình Chánh trong phạm vi từ lộ giới quy hoạch về mỗi bên từ 50 đến 300 m.

- Toàn bộ thị trấn Tân Túc, xã Tân Kiên và xã An Phú Tây (đã được xác định là đô thị).

- Các công trình không phải nhà ở riêng lẻ, không thuộc trường hợp được miễn giấy phép xây dựng.

Sửa chữa nhỏ: Khỏi xin phép

Các trường hợp được miễn xin phép xây dựng gồm:

- Nhà ở riêng lẻ trong các khu vực quy hoạch đất nông nghiệp theo cơ cấu quy hoạch chung của huyện, trừ trường hợp nhà trên hai tầng và tổng diện tích sàn trên 200 m2.

- Sửa chữa nhà ở, công trình xây dựng không thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn công trình, trừ trường hợp sửa chữa, thay đổi ngoại thất tại các trục đường chính.

- Xây dựng công trình tạm phục vụ thi công xây dựng công trình chính gồm công trình tạm của chủ đầu tư và công trình tạm của nhà thầu nằm trong sơ đồ tổng mặt bằng công trường xây dựng đã được phê duyệt.

- Các công trình khác được miễn xin phép xây dựng theo quy định.

Trước khi xây dựng hoặc sửa chữa, chủ đầu tư phải đăng ký tại UBND xã, thị trấn nơi có công trình để kiểm tra, giám sát việc xây dựng, sửa chữa đúng quy định.

Quy định này áp dụng tạm thời từ cuối tháng 5-2009 cho đến khi đồ án quy hoạch chung huyện Bình Chánh điều chỉnh được UBND TP phê duyệt theo quy định.

Thẩm quyền cấp phép xây dựng

Chủ tịch UBND xã, thị trấn có thẩm quyền:

- Cấp phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ có diện tích sàn xây dựng tối đa 250 m2, tối đa ba tầng tại các khu vực quy hoạch điểm dân cư nông thôn và khu vực quy hoạch đất nông nghiệp.

- Xác nhận phiếu đăng ký xây dựng nhà ở riêng lẻ có quy mô tối đa hai tầng và tổng diện tích sàn xây dựng tối đa 200 m2 tại khu vực quy hoạch đất nông nghiệp.

- Xác nhận phiếu đăng ký sửa chữa nhà ở không thay đổi kiến trúc, kết cấu chịu lực và an toàn công trình.

- Xác nhận phiếu đăng ký xây dựng công trình tạm phục vụ thi công xây dựng công trình chính.

Các trường hợp nhà ở, công trình xây dựng còn lại sẽ do chủ tịch UBND cấp huyện ký giấy phép xây dựng (trừ trường hợp thuộc thẩm quyền của giám đốc Sở Xây dựng và trưởng Ban quản lý khu Nam theo phân cấp). (Trích Quyết định 02 của UBND huyện Bình Chánh)

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP