Top

Triển vọng giá thuê nhà ở Dubai ổn định trong năm 2017

Cập nhật 28/11/2016 13:50

Giá thuê nhà ở Dubailand và Downtown Burj Khalifa đã ghi nhận sự giảm sút nhanh nhất so với các khu vực khác ở Dubai trong năm vừa qua, tương ứng là -13% và -9%. Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu và tư vấn tại Chestertons mô tả triển vọng thị trường năm 2017 vẫn giữ ở mức ổn định.

Các khu vực khác cũng có giá thuê giảm là Jumeirah Village Circle (-8%), Motor City, Dubai Marina (-7%), Al Furjan và Arabian Ranches (-6%), Meadows và Springs (-5%). Victory Heights ở Sports City có sự giảm nhẹ về giá thuê là -3% trong năm 2016.

Ảnh minh họa.

5 khu vực có số lượng giao dịch BĐS lớn nhất Dubai năm 2016 là Dubai Marina với 1442 giao dịch, tiếp theo là International City với 1348 giao dịch, Emirates Living với 831 giao dịch, Jumeirah Lakes Towers với 733 giao dịch và Dubailand với 699 giao dịch.

Dima Issak, người đứng đầu cơ quan nghiên cứu và tư vấn tại Chestertons cho biết: “Dubai Marina tiếp tục là khu vực phổ biến cho các nhà đầu tư và thuê nhà”.

Issak cũng lưu ý rằng giá nhà ở tại International City vẫn ổn định và khối lượng đầu tư lớn lên đến 10%. Bà Dima Issak mô tả triển vọng thị trường năm 2017 trong đó giá nhà ở dân cư trong nửa đầu năm tới được dự kiến vẫn giữ ở mức ổn định, áp lực giảm giá có thể xảy ra trong năm 2017. Nguồn cung phụ thuộc vào số lượng các dự án được hoàn thành và dự án mới. Áp lực về giá không gian thương mại ở Dubai được dự báo sẽ xảy ra, nhu cầu về không gian văn phòng chất lượng cao được duy trì ở mức cao.

Giá BĐS văn phòng cho thuê sẽ có sự điều chỉnh do nhu cầu khách thuê giảm và lợi nhuận không cao.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng