Top

Người Mỹ mất nhiều thời gian tìm mua nhà

Cập nhật 14/11/2016 13:54

Người mua nhà lần đầu tại Mỹ xem xét việc thuê nhà ở khi họ tìm kiếm ngôi nhà mơ ước của mình bởi việc này sẽ tốn nhiều thời gian.

Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu mới đây, thị trường nhà ở hiện rất cạnh tranh và phải mất hơn 17 tuần để tìm mua một ngôi nhà mới. Dữ liệu từ Công ty bất động sản (BĐS) Zillow cho thấy cũng sẽ mất thời gian để tìm thuê một ngôi nhà, khoảng 10 tuần.

Nghiên cứu cho thấy 54% người mua không mua được ngôi nhà đầu tiên mà họ đề nghị. Số lượng người mua nhà lần đầu tiên chiếm 47% số lượng người mua.

Giám đốc tiếp thị của Zillow, Jeremy Wacksman cho biết giữa thuê nhà và mua nhà ở mới chưa có sự rõ ràng, điều này phản ánh thực tế thị trường. Khó khăn và mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm và chuyển đến một ngôi nhà mới, đặc biệt trên thị trường cạnh tranh hiện nay.

Những người mua nhà lần đầu tiên phải cạnh tranh bởi số lượng nhà ở trên thị trường rất hạn chế. Trong số những người mua nhà trong 12 tháng qua có 66% cũng có mong muốn thuê nhà.

Những người trẻ tuổi linh hoạt hơn trong việc tìm kiếm những ngôi nhà cho thuê. Số người thuê nhà hiện nay đã thành một nhóm lớn hơn bất cứ lúc nào trong 50 năm qua ở Mỹ. Cục Điều tra Dân số Mỹ mới đây đã báo cáo về tỷ lệ sở hữu nhà tăng rất nhẹ lên 63,5% trong quý III/2016.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng