Top

Anh: Brexit ảnh hưởng đến giá nhà ở nhưng không tác động đến doanh thu

Cập nhật 16/11/2016 11:18

Niềm tin vào thị trường bất động sản BĐS Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm qua, nhiều người cho rằng Brexit gây ảnh hưởng đến giá BĐS.


Ảnh minh họa.

Điều này có nghĩa là sự lạc quan về thị trường nhà ở đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 6/2013. Mặc dù người dân tin tưởng vào kết quả trưng cầu dân ý sẽ có tác động tối thiểu đến giao dịch nhà ở.

Báo cáo từ Halifax Housing Market Confidence Tracker cho thấy sự lạc quan đã giảm 14 điểm kể từ tháng 3, mức giảm lớn nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu.

Mặc dù, rõ ràng 57% số người được hỏi cho rằng giá nhà trung bình ở Anh cao hơn trong thời gian 1 năm qua, nhiều hơn 3 lần tỷ lệ mong đợi thấp nhất 15% trong khi 33% số người cảm thấy rằng trong 12 tháng tiếp sẽ là thời gian tốt nhất để mua, bán nhà.

Brexit dường như ít có tác động đến việc mua, bán nhà ở, chỉ có 15% số người suy nghĩ đến việc giao dịch tài sản trước khi bỏ phiếu.

Báo cáo cũng cho thấy 49% số người cho rằng việc Anh rời khỏi EU sẽ không tạo nên sự khác biệt về giá nhà trong 12 tháng tiếp theo, 20% cho rằng giá nhà sẽ cao hơn như kết quả của cuộc trưng cầu dân ý.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây dựng